9 cách hữu hiệu để đánh bay căng thẳng

24/12/2018 - 08:43

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của cơ thể và làm tăng nguy cơ về các vấn đề như mất ngủ, rối loạn ăn uống, trầm cảm, cảm lạnh và tim mạch.

Để giúp duy trì sức khỏe tổng thể, dưới đây là một số cách giúp bạn dễ dàng giải tỏa căng thẳng mà vui sống, theo Natural News.

Tâm sự với người thân

Thay vì giữ nỗi buồn lo một mình, hãy chia sẻ với ít nhất một người mà bạn tin tưởng, cho dù đó là bạn bè, gia đình hoặc nhà trị liệu.

Họ có thể đưa ra giải pháp cho các vấn đề của bạn để bớt căng thẳng, thậm chí chỉ cần có người lắng nghe những lo lắng của mình là bạn đã có thể trút bỏ gánh nặng.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Có một số thực phẩm bổ não, giúp giảm căng thẳng, có thể giúp ích rất nhiều mà người bị rơi vào trạng thái căng thẳng thường không nghĩ đến. Thay vì tìm kiếm các thực phẩm lành mạnh có thể giúp ích, họ lựa chọn thực phẩm chế biến giàu đường, calo và các thành phần không lành mạnh khác.

ShutterStock

Một số thực phẩm bạn nên đưa vào chế độ ăn uống để giúp kiểm soát mức độ căng thẳng bao gồm các loại hạt, ớt đỏ, cá hồi, rau bó xôi, bột yến mạch, sô cô la đen và trà, theo Natural News.

Ngủ đủ giấc

Để cảm thấy thư giãn hơn, cần ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm. Để tránh mất ngủ, nên tuân thủ thói quen đi ngủ đúng giờ, giảm nhiệt độ, giữ tối và uống một cốc sữa ấm hoặc trà hoa cúc trước khi đi ngủ.

Thư giãn và nạp năng lượng

Nếu công việc trở nên quá căng thẳng, hãy dành chút thời gian để nghỉ ngơi trước khi ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều quan trọng là tạo một khoảng cách với các yếu tố gây căng thẳng ra khỏi tầm mắt và tâm trí.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất kích hoạt sự giải phóng các hoóc môn tạo cảm giác dễ chịu như endorphin, nó có thể làm nên điều kỳ diệu để giảm bớt căng thẳng.

Có thể đi dạo quanh một nơi có phong cảnh đẹp để không nghĩ về điều gì khác hoặc cũng có thể thực hiện các bài tập thử thách để không còn có cơ hội nghĩ về bất cứ điều gì khác.

Theo đuổi một sở thích

Sở thích như làm vườn, chơi nhạc, vẽ tranh rất tốt cho trí não. Những điều này cũng mang lại cảm giác hoàn thành một công việc, có thể thúc đẩy bạn đối mặt với các vấn đề của mình tốt hơn.

Thiền

Thiền định sẽ giúp bạn tiếp cận bản thân để thoát khỏi mọi lo lắng. Nếu không có nhiều thời gian dành cho một buổi thiền định đầy đủ, có thể thực hiện chỉ trong 5 phút bài tập thở 4-7-8 trong đó hít vào 4 giây, giữ trong 7 giây và thở ra trong 8 giây. Chỉ cần 20 phút hít thở sâu và thiền mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể tâm trạng.

Đọc sách

Tập trung đọc sách chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn và giữ cho tâm trí thoát khỏi mọi điều phiền nhiễu.

Nuôi thú cưng

Thú cưng là bạn đồng hành tuyệt vời. Chỉ cần vuốt ve hoặc đi bộ với chúng, bạn đã có thể giảm mức độ căng thẳng.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)