An Giang Online

TP. Châu Đốc: Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch

Thứ hai, 13/11/2017 01:02

(AGO) - Từ đầu năm đến nay, TP. Châu Đốc đã đón trên 4,7 triệu lượt du khách (so với cùng kỳ tăng 7%). Để tạo cơ sở cho việc phát triển du lịch (PTDL) trên địa bàn đồng bộ và đạt hiệu quả cao, UBND TP. Châu Đốc thường xuyên đôn đốc các phòng, ban, ngành nghiêm túc tổ chức thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra; nhắc nhở các tổ chức, cá nhân chấn chỉnh chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú…

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú DL đã có sự quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở và tiến hành phân loại xếp hạng lưu trú DL theo quy định. Hiện nay, TP. Châu Đốc có 30 cơ sở lưu trú DL (tăng 1 cơ sở so với năm 2016), với 972 phòng, 1.718 giường. Trong đó, có 1 khách sạn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 5 khách sạn 2 sao và 9 khách sạn 1 sao. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 5 công ty lữ hành và 373 nhà trọ. Lượng xe đến TP. Châu Đốc ngày cao điểm nhất gần 6.900 xe ôtô.

t6a.jpg

Để chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh, mua bán phục vụ DL, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra lĩnh vực văn minh thương mại, nhất là việc thực hiện niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết... Theo đó, đã kiểm tra trên 200 cơ sở, phát hiện 21 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng, kinh doanh hàng cấm... Qua đó, đã xử phạt hành chính với tổng số tiền 22.000.000 đồng. Ngoài ra, đã tiến hành kiểm tra thực tế 42 cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể tại các chùa, tịnh xá... không phát hiện vi phạm.

t6.jpg

TP. Châu Đốc phối hợp tổ chức thành công Tháng Du lịch An Giang năm 2017, tạo dấu ấn sâu sắc đối với du khách và Nhân dân

Một trong những nét nổi bật là ngành DL địa phương đã ra mắt sản phẩm DL mới - đua bò; phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Tháng DL An Giang năm 2017. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, cung cấp điện, nước, lắp đặt các đèn trang trí, duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng, cắt tỉa cây xanh, thông tin truyền thông được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả. Đặc biệt, đã tổ chức nhiều hoạt động chấn chỉnh môi trường kinh doanh DL, như: tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra xử lý các vấn đề có liên quan đến môi trường kinh doanh DL; tổ chức, phân công cán bộ túc trực tại các điểm du khách tập trung đông, kịp thời xử lý vi phạm cũng như giải đáp các thông tin, kiến nghị của du khách.

Công tác mời gọi đầu tư thuộc lĩnh vực DL mang lại một số kết quả khả quan. Hiện nay, TP. Châu Đốc đang tiếp tục rà soát, đôn đốc, mời gọi và hỗ trợ nhà đầu tư các dự án, như: dự án Khu du lịch (KDL) sinh thái Sao Mai (diện tích 28ha, vốn đầu tư 700 tỷ đồng); dự án KDL sinh thái Thành Đô An Giang (mở rộng), diện tích 91,82ha, tọa lạc xã Vĩnh Tế… Đồng thời, tranh thủ vốn hỗ trợ của Trung ương để thực hiện 4 dự án như: tuyến đường tránh Quốc lộ 91 đến chợ Vĩnh Đông (phường Núi Sam), tổng mức đầu tư gần 85 tỷ đồng; nâng cấp, cải tạo đường lên đỉnh núi Sam, với tổng mức đầu tư trên 16 tỷ đồng; tuyến đường vòng Công viên văn hóa núi Sam (kết hợp bãi đậu xe), tổng mức đầu tư trên 21 tỷ đồng; đường dẫn cầu Cồn Tiên đến khu công viên văn hóa núi Sam, tổng mức đầu tư trên 821 tỷ đồng (quy mô chiều dài 1.470m, rộng 28-35m).

Bên cạnh đó, UBND TP. Châu Đốc đã hoàn thành các bước xin chủ trương của Chính phủ để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch KDL Núi Sam từ điểm DL quốc gia thành khu DL quốc gia; mở rộng phạm vi phát triển DL KDL núi Sam từ 969,65ha lên 1.000ha; quy hoạch tổng thể phát triển KDL quốc gia núi Sam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; thực hiện các thủ tục đề nghị công nhận KDL quốc gia. Hiện nay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có Tờ trình số 93 ngày 5-5-2017 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển KDL quốc gia núi Sam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030.

TP. Châu Đốc còn tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các di tích, văn hóa, lịch sử; tuyên truyền việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao ý thức của các hộ sản xuất, kinh doanh, như: thực hiện niêm yết giá hàng hóa và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy; nâng cao cảnh giác cho du khách, nhất là những hình thức mê tín dị đoan; hành xử có văn hóa, đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo hình ảnh DL văn minh, thân thiện, ấn tượng cho du khách…

Bài, ảnh: THU THẢO


TIN KHÁC

    Thương hiệu mạnh An Giang