An Giang Online

Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Thứ hai, 30/10/2017 01:00

(AGO) - Từ đầu năm 2017 đến nay, An Giang đã đón trên 7 triệu lượt khách (tăng hơn 11% so cùng kỳ năm 2016, ước đạt 102% kế hoạch). Trong đó, tổng số lượng khách lưu trú và lữ hành ước đạt 470.000 lượt (tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016), khách quốc tế đạt 63.000 lượt (tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016). Doanh thu du lịch (DL) ước đạt 3.250 tỷ đồng (tăng 96% so cùng kỳ năm 2016). Đạt được kết quả trên do thời gian qua, ngành DL tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá DL.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và DL Nguyễn Văn Lên, hoạt động xúc tiến, quảng bá là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành DL của mỗi địa phương. Theo đó, thời gian qua, công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá DL được chú trọng; tích cực tham gia các chương trình hợp tác liên kết vùng phát triển DL, các hội chợ xúc tiến DL. Nội dung quảng bá ngày càng phong phú, phát huy được ưu thế của các sản phẩm đặc trưng địa phương. Công tác phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện chương trình quảng bá DL được đẩy mạnh. Tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) DL An Giang năm 2017. Thông qua các chương trình xúc tiến, quảng bá đã tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu và đến An Giang nhiều hơn, góp phần vào việc tăng trưởng lượt khách, doanh thu DL, tăng thu nhập và tạo việc làm cho người dân địa phương.
 
t6.jpg
 
t6a.jpg
 
Đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá DL giúp du khách biết và đến An Giang nhiều hơn
 
Từ đầu năm đến nay, các hoạt động kết nối hợp tác phát triển các tuyến DL với các tỉnh ĐBSCL (Kiên Giang, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Bạc Liêu…) được chú trọng đẩy mạnh. Tăng cường kết nối xây dựng sản phẩm DL 2 chiều giữa An Giang và Thừa Thiên Huế. Tổ chức thành công các đoàn khảo sát, quảng bá DL đến các tỉnh miền Trung (Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận) và tham gia chương trình phát động thị trường tại Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó, đã tổ chức thành công “Tuần văn hóa ẩm thực và mua sắm Tết Đinh Dậu năm 2017”, thu hút gần 110.000 lượt khách, doanh thu đạt gần 6,3 tỷ đồng. Phối hợp các ngành liên quan và UBND TP. Châu Đốc tổ chức thành công Tháng DL An Giang năm 2017, với các hoạt động sôi nổi, như: Tuần văn hóa ẩm thực và DL 2017; tham quan các khu điểm DL đặc sắc của An Giang; tổ chức Tọa đàm liên kết tuyến DL An Giang và Hội thảo “Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm DL An Giang” cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, nội địa và 30 thành viên từ các trang tin trực tuyến, báo, đài địa phương và Trung ương.
 
Ngoài ra, còn tham gia 7 sự kiện DL tại các địa phương trong nước: Ngày hội DL TP. Hồ Chí Minh năm 2017, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VI-2017, Hội chợ DL Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017, Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam năm 2017, Tuần lễ Văn hóa DL tỉnh Bến Tre lần II-2017… Hướng dẫn các hãng truyền hình trong và ngoài nước: Ban truyền hình đối ngoại VTV4, Đoàn làm phim Công ty ART MEDIA, Đài Truyền hình Nice Networks Australia (Úc), Đài Truyền hình Vĩnh Long quay phim tác nghiệp và thực hiện phim phóng sự DL để giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa, ẩm thực, con người An Giang. 
 
Tích cực tham gia các đoàn công tác, như: Khảo sát mô hình DL áp dụng công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng (trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển DL An Giang giai đoạn 2016-2020); kết nối doanh nghiệp, xuất khẩu hàng hóa An Giang vào thị trường Ấn Độ; tham gia đoàn xúc tiến, quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển DL của An Giang và các tỉnh trong cụm phía Tây ĐBSCL với các tỉnh Nam Trung Bộ.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành DL tỉnh cũng nhận thấy công tác quảng bá, xúc tiến vẫn chưa thực sự phát huy hết vai trò, hiệu quả cao nhất do hạn chế từ nguồn kinh phí được phân bổ. Việc cung cấp thông tin về DL chưa đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư, các công ty lữ hành, nhất là du khách. Nguồn nhân lực làm công tác thông tin xúc tiến DL tuy có cải thiện về chất lượng nhưng nhìn chung vẫn chưa được đào tạo chuyên sâu về các kiến thức chung (kỹ năng xúc tiến, tiếp thị, truyền thông) nên chưa đáp ứng yêu cầu thực tế ngày càng phát triển của ngành. Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh DL chưa tích cực và chủ động trong việc phối hợp tổ chức hoặc tham gia vào các sự kiện DL trong và ngoài tỉnh do điều kiện khó khăn về kinh tế. Bên cạnh đó, việc liên kết phát triển DL giữa các doanh nghiệp kinh doanh DL vẫn còn cạnh tranh, manh mún nên chưa phát huy được hiệu quả liên kết trong kinh doanh.
 
Từ nay đến năm 2020, ngành DL của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến DL. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, mở rộng các hoạt động DL và dịch vụ của tỉnh, thông tin quảng bá, xúc tiến DL được đầu tư cả về nội dung và hình thức; tham gia tích cực các hội chợ, hội thảo, các sự kiện về DL trong và ngoài tỉnh... Đồng thời, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác xúc tiến, quảng bá DL đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách. Mặt khác, để công tác xúc tiến, quảng bá DL trong giai đoạn tới đạt hiệu quả cao, rất cần có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự quyết tâm, ủng hộ của mọi tầng lớp Nhân dân và đặc biệt là sự chung tay của các doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực DL, đưa DL An Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
 
THU THẢO

TIN KHÁC

    Thương hiệu mạnh An Giang