AFC Cup: Cùng thắng to, Hà Nội có lợi thế hơn Becamex Bình Dương

01/05/2019 - 19:40

Cùng giành chiến thắng quan trọng tại lượt thi đấu thứ 5 AFC Cup 2019 vào chiều nay, nhưng nếu Becamex Bình Dương khó nắm được quyền tự quyết thì cơ hội đi tiếp đang mở rộng với Hà Nội.

Ở lượt thi đấu thứ 5 bảng F AFC Cup 2019, Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Nagaworld FC (Campuchia) và dễ dàng có chiến thắng đậm 5-1, với các trụ cột hàng công đều nổ súng.

Oseni lập cú đúp trong chiến thắng đậm 5-1 của Hà Nội trên sân Nagaworld FC /// Lam Thao

Oseni lập cú đúp trong chiến thắng đậm 5-1 của Hà Nội trên sân Nagaworld FCLAM THAO

Sau khi đã vùi dập đối thủ này bằng chiến thắng hủy diệt 10-0 ở lượt đi, Hà Nội dễ dàng làm chủ trận đấu và dẫn 2-0 trong hiệp 1 sau các bàn thắng của Pape Omar (phút 35) và Oseni ở phút 42.

Sang hiệp 2, Nagaworld FC lóe sáng với bàn gỡ 1-2 ở phút 63 của Sovannara Nhim. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ khi Hà Nội siết lại đội hình và có thêm bàn thắng của Oseni ở phút 70 trước khi Samson ghi bàn phút 88, trước khi Quang Hải đóng đinh chiến thắng 5-1 ở phút bù giờ.

Với chiến thắng này, Hà Nội tạm thời xếp nhì bảng F với 10 điểm sau 5 trận. Họ tạm thua đội đầu bảng Tampines Rovers FC 3 điểm do vào thời điểm hiện tại đội bóng Singapore đang dẫn bàn Yangon United trên sân nhà.

Nếu kết quả trận đấu ở Singapore vẫn là chiến thắng cho Tampines Rovers FC (khả năng cao), Hà Nội sẽ có màn quyết chiến sống còn với chính đối thủ này ở lượt đấu cuối cùng.

Với lợi thế sân nhà, nếu như đá đúng sức và không phung phí cơ hội như một vài trận đấu gần đây thì Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể giành được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc so tài với đại diện của đảo quốc sư tử vào ngày 15-5 tới.

AFC Cup: Cùng thắng to, Hà Nội có lợi thế hơn Becamex Bình Dương - ảnh 2

Các cầu thủ Hà Nội đã có một trận thắng dễ tại Campuchia lấy đà cho cuộc quyết chiến ở lượt đấu cuối LAM THAO 

Ngay cả khi chỉ có 1 điểm ở trận đấu này, Hà Nội với 11 điểm và hiệu số bàn thắng bại rất cao (hiện nay là +16) vẫn “sáng cửa” đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương dù cơ hội thấp hơn vẫn chơi khá ấn tượng để duy trì một khả năng lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Lão tướng Anh Đức tiếp tục nổ súng với bàn mở tỷ số ở phút 38. Bàn thắng này giúp Bình Dương chơi ổn định và dẫn 3-0 sau các pha lập công của Tô Văn Vũ, Wander Luiz ở các phút 45 và 51.

AFC Cup: Cùng thắng to, Hà Nội có lợi thế hơn Becamex Bình Dương - ảnh 3

Becamex Bình Dương tiếp tục có chiến thắng để duy trì cơ hội nhỏ đi tiếp tại AFC Cup KHẢ HÒA

Dù để Persija Jakarta rút ngắn tỷ số ở phút 71, nhưng Bình Dương vẫn làm chủ được trận đấu và khép lại 90 phút trên sân Gò Đậu bằng chiến thắng 3-1.

Do Ceres-Negros FC thắng đậm Shan United 5-0, nên thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã hết cửa đoạt ngôi nhất bảng G. Họ sẽ phải chờ cơ hội đi tiếp nếu thắng đậm chính Ceres-Negros FC ở lượt đấu cuối ngày 15-5 để cải thiện hiệu số bàn thắng trong cuộc đua giành vé vớt vào vòng trong.

Thực tế đây là nhiệm vụ rất khó khăn khi vé play-off khu vực Đông Nam Á dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt chỉ có 1 và họ đang thua Hà Nội hiệu số bàn thắng lên đến con số 9 (+7 so với +16). Dù vậy người hâm mộ vẫn rất mong cả 2 đội bóng hàng đầu Việt Nam sẽ cùng lọt vào vòng trong để tiếp tục nâng cao vị thế của bóng đá nước nhà.

Theo LINH NHI (Thanh Niên)