AFCON 2019: Đánh bại Tunisia, Nigeria giành hạng ba

18/07/2019 - 09:34

ĐT Nigeria đã giành hạng ba của AFCON 2019 sau khi đánh bại Tunisia với tỷ số 1-0.

Sau những trận thua ở bán kết, cả Nigeria và Tunisia đều quyết tâm có được chiến thắng trong trận tranh hạng ba để kết thúc giải đấu với tấm HCĐ. 

Sở hữu nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu ở Premier League trong đội hình, Nigeria nhanh chóng áp đảo và có được bàn thắng từ rất sớm. 

Phút thứ 3, hậu vệ Collins có pha dốc bóng bên cánh trái trước khi tạt vào trong khó chịu, tạo ra sự hỗn loạn trước khung thành Tunisia. Chỉ chờ có thế, cựu tiền đạo của Watford - Odion Ighalo băng vào dứt điểm tung lưới thủ môn Ben Cherifia, mở tỷ số trận đấu. 

Các cầu thủ Nigeria ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận tranh hạng ba AFCON 2019. (Ảnh: AFP). 

Có bàn dẫn trước, Nigeria thi đấu thanh thoát và có những đường lên bóng nguy hiểm. Trong khi đó, Tunisia dù dồn lên tấn công nhưng những áp lực mà họ tạo ra là không đủ để đe dọa "Đại bàng xanh". 

Kịch bản trong hiệp 2 cũng diễn ra tương tự khi Nigeria có nhiều cơ hội hơn dù chủ động nhường thế trận cho Tunisia. Nếu may mắn thì đại diện Tây Phi đã có thể ghi thêm những bàn thắng sau các pha dứt điểm nguy hiểm của Kalu và Chukwueze. 

Dẫu sao, tỷ số 1-0 cũng là quá đủ để Nigeria giành hạng ba AFCON 2019, một kết quả chấp nhận được với một đội tuyển đang có sự trẻ hóa đáng kể về lực lượng. 

Vào rạng sáng 20-7 tới, trận chung kết của AFCON 2019 sẽ diễn ra giữa Algeria và Senegal./. 

Theo HỒNG NGỌC (VOV)