AFF Cup 2018: Malaysia ngược dòng đánh bại đội tuyển Lào

13/11/2018 - 08:07

Tuyển Lào đã gây bất ngờ khi dẫn bàn trước Malaysia ngay trên sân Bukit Jalil. Đáng tiếc là đội bóng xứ triệu voi đã không thể bảo toàn được tỉ số, trước khi thua ngược với tỉ số 1-3.

Tuyển Lào (áo đỏ) dẫn bàn trước nhưng lại thua ngược trước Malaysia.Ảnh: AFF

Trước khi bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2018, huấn luyện viên (HLV) Tan Cheng Hoe tuyên bố sẽ ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới tuyển Lào nhằm mục đích cạnh tranh ngôi đầu bảng A với tuyển Việt Nam.

Rõ ràng Malaysia có phần chủ quan và đánh giá thấp tuyển Lào. Hệ quả là họ bất ngờ bị đối phương dẫn bàn trước ngay phút thứ 7 của trận đấu. Kongmathilath đã thực hiện hoàn hảo cú sút phạt từ cự ly gần 30m, đưa trái bóng thẳng vào góc cao khung thành, giúp Lào dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Malaysia vội dâng cao nỗ lực ép sân. Đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu. Chưa đầy 10 phút sau bàn thua, Adha đã quân bình tỉ số 1-1 với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của đồng đội.

Phấn khích với bàn thắng này, Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình để kiếm tìm mành lưới của tuyển Lào. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể ngờ rằng họ lại phải vất vả và khó khăn đến vậy trước khung thành của Paseuth.

HLV V.Sundramoorthy đã chỉ đạo cho các học trò phòng ngự theo khu vực với số đông cầu thủ thường trực ở phần sân nhà, theo kèm và phong tỏa các “ngòi nổ” của Malaysia. Hệ quả là đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục duy trì sức ép nhưng tài năng của thủ thành Paseuth và xà ngang đã giúp tuyển Lào đứng vững cho tới phút 87.

“Lão tướng” Norshahrul bất ngờ tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Phút 87, Norshahrul nhanh chân đệm bóng cận thành sau tình huống lộn xộn trước khung thành tuyển Lào.

Tới phút 90+2, vẫn là Norshahrul băng xuống đánh đầu tung lưới thủ thành Paseuth sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Ngược dòng giành chiến thắng 3-1, Malaysia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Myanmar cũng giành chiến thắng ngược dòng ấn tượng với tỉ số 4-1 trước Campuchia để có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2018.

Đội hình thi đấu hai đội:

Malaysia: Fami, Zafuan, Shahrul, Syazwan (Rashid, 46’), Akram, Syahmi, Idlan, Adha, Syazwan, Syafiq (Bakri, 62’), Safawi (Fauzi, 62’)

Lào: Paseuth, Sibouhuang, Thanakhatny, Bounlovongsa, Waenvongsoth (Kheohanam, 69’), Innalay (Phomsongva, 82’), Kongmathilath (Natphasouk, 83’), Lounlasy, Boungkong, Phetsivilay, Vongchiengkham.

Theo VnMedia