AFF Suzuki Cup 2018: 80% lượng vé trận gặp Lào đã về tay CĐV Việt Nam

07/11/2018 - 08:39

Phải thi đấu tại Viêng Chăn trong trận ra quân vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 nhưng các tuyển thủ Việt Nam luôn cảm thấy ấm lòng với tình cảm và sự ủng hộ của các cổ động viên (CĐV) mà phần lớn trong số đó đang sinh sống, làm việc tại Lào.

Họ có thể là các cán bộ của Đại sứ quán, những cơ quan thường trú, doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, hay đơn giản chỉ là dân kinh doanh, thậm chí lao động phổ thông, nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê bóng đá và tình yêu với đội tuyển Việt Nam. 

Người hâm mộ Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Lào đón đội tuyển Việt Nam tại sân bay quốc tế Wattay ngày 5-11. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Viêng Chăn, Lào

Trong suốt 3 ngày qua, sau khi đặt chân đến thủ đô Viêng Chăn của Lào, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam luôn được chào đón nồng nhiệt ở bất cứ nơi nào họ đặt chân đến, từ sân bay đến sân tập.

Mặc dù địa điểm đóng quân của đội tuyển Việt Nam (khách sạn Mường Thanh Luxury Viêng Chăn) do yêu cầu an ninh và đề nghị từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không cho CĐV tiếp xúc với các cầu thủ, yêu cầu phải giữ khoảng cách nhưng bù lại, rất nhiều nhân viên trong khách sạn này là người Việt Nam nên các thành viên của đội tuyển luôn cảm thấy ấm lòng, thi đấu xa nhà mà vẫn như cảm thấy vẫn được quê hương ôm trọn vào lòng vậy.

Điều kiện ăn nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Luxury Viêng Chăn như chia sẻ của Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm hay trung vệ Đình Trọng ở cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hai ngày trước là tương đối thuận lợi. Các tuyển thủ vẫn được xếp 2 người ở chung 1 phòng nhưng đã có sự hoán đổi so với khi còn tập luyện ở Việt Nam hay trong chuyến tập huấn Hàn Quốc trước đó.

Đặc biệt, các bữa ăn của đội tuyển Việt Nam do các đầu bếp Việt chế biến nên vừa hợp khẩu vị lại đảm bảo dinh dưỡng nên tất cả đều cảm thấy thích thú, từ thịt gà, tôm chiên, chân giò, cơm rang… cho tới món “độc” như súp lươn xứ Nghệ. Trái cây tráng miệng cũng có sự thay đổi theo từng bữa từ chuối, đu đủ, xoài…

Cho đến ngày 7-11, một ngày trước khi trận đấu diễn ra, vé xem trận đấu Lào - Việt Nam về cơ bản đã được bán hết và theo tìm hiểu của phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, phải đến hơn 80% lượng vé bán ra đã về tay các CĐV Việt Nam.

Để duy trì kỷ luật của đội bóng và giữ sự tập trung, tỉnh táo trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ hạn chế sử dụng điện thoại, lên mạng xã hội hay đọc báo, ai vi phạm sẽ phải nộp phạt theo quy định.

Tất nhiên, tất cả 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 đều là những người có ý thức chuyên nghiệp, họ biết cần phải làm gì để tốt nhất cho bản thân cũng như đội bóng. Tinh thần, thể lực, sức khỏe của các tuyển thủ Việt Nam thời điểm hiện tại đều đang rất ổn định và sẵn sàng cho trận đấu gặp Lào vào lúc 19h30 ngày 8-11 trên sân vận động quốc gia tại thủ đô Viêng Chăn.

Các cầu thủ tập ban chuyền bóng nhẹ trên sân để làm quen với sân và thời tiết tại Lào. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Viêng Chăn, Lào

Với những người Lào, sự quan tâm dành cho đội tuyển quốc gia cũng như giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 còn tương đối hạn chế vì họ còn những mối quan tâm khác như công việc, mưu sinh và sẽ không nhiều người Lào đến sân vận động quốc gia theo dõi trận đấu tới đây, nếu có họ chỉ theo dõi qua truyền hình.

Mặc dù vậy, CĐV Lào rất vui vẻ, thân thiện, họ sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nếu các cầu thủ thi đấu cống hiến, đẹp mắt. Với những người dân Lào, Việt Nam hay Lào thắng cũng đều vui cả, như họ luôn nói "chúng ta là bạn, là anh em".

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích