AFF Suzuki Cup 2018: Bảng B - Cuộc cạnh tranh khốc liệt

06/11/2018 - 14:41

Không như bảng A, bảng B của AFF Suzuki Cup 2018 được dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 đội là Thái Lan, Singapore, Indonesia và Phillipines, cho hai chiếc vé đi tiếp.

Đội tuyển Thái Lan

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tranh tài ở AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Thái Lan đã thử sức với những đối thủ mạnh tới từ châu Âu và châu Phi.

Kết quả tới nay cho thấy đội bóng có biệt danh “War Elephants” đang có phong độ ổn định.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Milovan Rajevac, đội tuyển Thái Lan được tổ chức tốt hơn và thi đấu quyết liệt hơn. 

Dù có thông tin cho rằng Thái Lan chủ động “cất” những ngôi sao tốt nhất cho Cúp châu Á vào tháng Giêng tới nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vẫn là ưu tiên của đội bóng này. 

Đội tuyển Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2018. (Nguồn: foxsports.ph)

Trong danh sách đăng ký của tuyển Thái Lan, cầu thủ sáng giá nhất là Sumanya Purisai. Tiền vệ của câu lạc bộ Bangkok United đang có phong độ khá tốt trong mùa bóng này và có thể là cầu thủ quan trọng mở ra những chiến thắng cho đội tuyển Thái Lan. 

Theo đánh giá, dù không có những ngôi sao sáng giá như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan do bận thi đấu ở nước ngoài nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch năm nay.

Đội tuyển Indonesia

Sau trận thua 1-4 trước tuyển Iceland trong trận giao hữu hồi đầu năm, phong độ của tuyển Indonesia đã có những bước chuyển biến rõ rệt.

Thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã giúp đội tuyển Indonesia lấy lại được sự tự tin. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến lo ngại việc huấn luyện viên Bima Sakti ít kinh nghiệm dẫn dắt ở các giải đấu lớn quốc tế có thể là điểm yếu của đội tuyển Indonesia. 

Theo đánh giá, ngôi sao sáng giá nhất của Indoneslia lúc này là Stefano Lilipaly. Tiền vệ sinh ở Hà Lan được hy vọng có thể gánh vác trọng trách tại giải đấu sắp tới. 

Đội tuyển Singapore

Sau thời gian xây dựng lại đội bóng, tuyển Singapore đã thu được những kết quả tích cực. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Fandi Ahmad - người được xem là “huyền thoại” của bóng đá Singapore, đội tuyển quốc gia nước này đã thi đấu khá thành công. 

Vẫn như giống AFF Suzuki Cup 2016, Hariss Harun nhiều khả năng sẽ đảm nhận vai trò thủ quân tại giải đấu sắp tới. 

Ở tuổi 27, Hariss Harun được kỳ vọng sẽ tiếp tục là chỗ dựa để những cầu thủ trẻ của Singapore có thể thi đấu tốt ở AFF Suzuki Cup 2018. 

Rơi vào bảng B gồm nhiều đối thủ mạnh, sự tự tin được xem là chìa khóa quyết định chặng đường đi tiếp của đội tuyển Singapore. 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, nếu tìm được sự tự tin, Singapore hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” của giải đấu năm nay. 

Đội tuyển Philippines

Những vấn đề liên quan đến băng ghế chỉ đạo đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của đội tuyển Philippines thời gian qua. 

Mới đây, việc bổ nhiệm huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson cũng đặt ra nhiều câu hỏi khi người hâm mộ Philippines lo ngại liệu chiến lược gia người Thụy Điển có đủ thời gian để tạo ra những thay đổi với đội tuyển của họ hay không?

Có lẽ, niềm hy vọng lớn nhất với người hâm mộ bóng đá Philippines lúc này là khả năng săn bàn của tiền đạo Phil Younghusband. Tới nay, ngôi sao này đã hơn 50 lần lập công cho đội tuyển Philippines. 

Ở tuổi 31, đây có thể là thời điểm không thể tốt hơn để Phil Younghusband mang về vinh quang cho bóng đá Philippines.

Đội tuyển Timor Leste

Để tới được AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Timor Leste đã vượt qua được vòng sơ loại. Tới nay, những gì mà huấn luyện viên Norio Tsukitate làm được cho bóng đá Timor Leste rất đáng được ghi nhận. 

Trong đội hình dự giải đấu sắp tới, Timor Leste có cầu thủ đáng chú ý là tài năng trẻ Jorge Sabas Victor. Dù chưa tới 20 tuổi nhưng Jorge Sabas Victor vinh dự được trao băng thủ quân./.

Theo ANH HIỂN (Vietnam+)