AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam - Malaysia tập trung cao độ cho trận so tài

10/12/2018 - 09:02

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Kuala Lumpur, một ngày trước thời điểm trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam diễn ra, cả hai đội đều đang có sự tập trung tối đa cho trận đấu với những tính toán của riêng mình.

9h sáng nay, đội chủ nhà có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức Bukit Jalil thay vì tập luyện tại sân vận động của trường Đại học Hồi giáo Malaysia (cách trung tâm Kuala Lumpur hơn 50 km) như những ngày trước đó.

Ngoài lý do muốn tập kín, tránh sự quan sát của giới truyền thông trong nước cũng như quốc tế, Huấn luyện viện (HLV) Tan Cheng Hoe còn muốn các cầu thủ Malaysia giảm bớt áp lực, sự kỳ vọng vào đội bóng của mình, nhất là sau khi họ đã loại đương kim vô địch Thái Lan tại vòng bán kết.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại sân Petaling Jaya, Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Không những thế, để toàn đội có sự tập trung tối đa cho trận chung kết lượt đi, Ban huấn luyện (BHL) đội tuyển Malaysia còn yêu cầu các cầu thủ không dùng mạng xã hội thời gian này bởi mỗi lời nhận xét trên đó, dù khen hay chê, cũng sẽ tác động đến tâm lý các cầu thủ.

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cùng các cầu thủ trụ cột của đội bóng này tuyên bố Malaysia  quyết tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi, tạo lợi thế lớn trước trận chung kết lượt về diễn ra sau đó 4 ngày và họ sẽ làm tất cả để có thể đạt được mục đích đó.

Với đội tuyển Việt Nam, dư âm chiến thắng 2-0 tại vòng đấu bảng đã ở phía sau, giờ là lúc toàn đội tập trung 100% tinh thần và sức lực cho trận chung kết lượt đi, trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp ở một giải đấu tầm khu vực với không ít cầu thủ.

Để không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện cũng như giảm thiểu nguy cơ chấn thương, sức khỏe cho các học trò, HLV Park Hang-seo chọn giải pháp cho đội tập luyện vào buổi sáng các ngày 8 và 9-12, buổi chiều đội nghỉ ngơi tại khách sạn, tập GYM hay bơi lội, tùy lựa chọn của mỗi cầu thủ.

Lúc 19h tối nay, 10-12, đội tuyển Việt Nam sẽ tập làm quen sân thi đấu Bukit  Jalil và thời gian tập luyện cũng chỉ kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Nội quy của đội tuyển đã có những quy định rõ ràng về việc tiếp xúc với báo chí, chỉ những người được chỉ định mới được phép trả lời phỏng vấn trước từng buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo và các thành viên trong BHL cũng thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ về sự tập trung, hạn chế tối đa việc dùng điện thoại, mạng xã hội  thời gian này để có thể tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực cho trận chung kết lượt đi.

Sau khi “mổ băng” phân tích lối chơi của đối thủ, ở buổi tập cuối cùng trước trận đấu, HLV Park Hang-seo sẽ có những nhắc nhở cuối cùng cho các học trò đồng thời lên phương án chiến thuật cùng nhân sự cho trận đấu.

Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra lúc 20h45 (giờ địa phương) ngày 11-12, tức 19h45 giờ Hà Nội.

Theo Báo Tin Tức