Afghanistan: Nhiều vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Kabul

20/10/2018 - 16:13

Theo AFP, nhiều vụ nổ đã làm rung chuyển các điểm bỏ phiếu trên khắp thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 20-10 trong bối cảnh các cử tri nước này đang tham gia cuộc bầu cử quốc hội vốn bị trì hoãn lâu nay.

Cử tri Afghanistan bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở tỉnh Herat, Afghanistan ngày 20-10. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo phóng viên AFP và nhân chứng tại hiện trường, các cử tri đã phải bỏ chạy khỏi một trường học - một điểm bỏ phiếu - ở phía Bắc thủ đô Kabul sau một vụ nổ.

Giới chức Afghanistan cho biết các cuộc bầu cử Quốc hội tại tỉnh miền Nam Kandahar, miền Nam nước này, dự kiến diễn ra ngày 20-10, sẽ bị hoãn một tuần sau khi xảy ra vụ ám sát cảnh sát trưởng tỉnh này, Tướng Abdul Razeq. 

Trong một tuyên bố ngày 19-10, người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan nêu rõ quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp bất thường của Hội đồng An ninh quốc gia. Ủy ban Bầu cử độc lập Afghanistan sẽ công bố thời điểm mới tiến hành bầu cử. 

Người phát ngôn Ủy ban Bầu cử độc lập Afghanistan, ông Hafizullah Hashimi, đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết quyết định này được đưa ra do người dân Kandahar về mặt đạo đức "chưa sẵn sàng" bỏ phiếu sau cái chết của Tướng Razeq, người đã bị cận vệ của một quan chức hàng đầu khác sát hại hôm 18-10.

Theo VIETNAM+