Afghanistan: Taliban tấn công, sát hại nhiều nhân viên an ninh

28/05/2019 - 19:11

Phiến quân Taliban đã liên tục tiến hành các vụ tấn công nhằm vào hàng loạt trạm kiểm soát tại Afghanistan, khiến nhiều nhân viên an ninh thiệt mạng.

Hiện trường một vụ tấn công do Taliban tiến hành tại Kabul ngày 9-5 (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 28-5, giới chức địa phương cho biết nhóm phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm soát an ninh ở tỉnh Samangan, miền Bắc Afghanistan, sát hạt 6 nhân viên an ninh.

Người đứng đầu quận Abdul, ông Abdul Yaqin cho biết vụ tấn công xảy ra vào tối 27-5 nhằm vào các trạm kiểm soát an ninh ở quận Dara-e-Suf Payan. Giao tranh giữa hai bên đã nổ ra và kéo dài trong nhiều giờ. Taliban đã rút lui sau khi chịu “tổn thất lớn” nhưng hiện chưa rõ con số thương vong bên phía lực lượng này.

Cùng ngày, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Badghis, ông Jamshid Shahabi cho biết Taliban đã phục kích một đoàn xe của lực lượng thân chính phủ trên đường tới thủ phủ Qala-e-Naw. Vụ tấn công khiến chỉ huy lực lượng thân chính phủ Dost Mohamad Yasini cùng 3 dân quân thiệt mạng, 2 dân quân khác bị thương.

Cũng tại miền Tây Afghanistan, ngày 27-5, quân đội và cảnh sát nước này đã tiêu diệt 4 phiến quân, phá hủy 2 cơ sở sản xuất ma túy, 1 phương tiện ở tỉnh Farah. 2 trong số 4 phiến quân bị tiêu diệt là người nước ngoài.

Theo Vietnamplus