Afghanistan: Taliban tấn công trụ sở cảnh sát, 11 người thiệt mạng

01/10/2019 - 19:32

Một nhóm gồm hơn 400 tay súng Taliban đã điều khiển xe máy tấn công trụ sở cảnh sát huyện Shortepa và đọ súng với cảnh sát khiến 11 cảnh sát thiệt mạng.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở tại lối vào đồn cảnh sát ở Afghanistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 11 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng và hơn 10 người bị bắt giữ khi phiến quân Taliban tiến hành vụ tấn công trụ sở cảnh sát ở khu vực phía Bắc tỉnh Balkh trong ngày 1-10.

Giới chức tỉnh Balkh cho biết một nhóm gồm hơn 400 tay súng Taliban đã điều khiển xe máy tấn công trụ sở cảnh sát huyện Shortepa và đọ súng với cảnh sát. 11 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong khi phía Taliban cũng có nhiều tay súng bị tiêu diệt.

Người đứng đầu huyện Shortepa Karim Khan cho biết Taliban đã bắt giữ 13 cảnh sát khác và phóng hỏa các tòa nhà của trụ sở cảnh sát trước khi rời đi. Taliban đã lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra chỉ ít ngày sau khi hàng triệu cử tri Afghanistan đi bầu cử tổng thống. Để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử, hàng chục nghìn nhân viên an ninh Afghanistan đã được triển khai trên khắp 34 tỉnh ở nước này.

Tuy nhiên, chỉ một giờ sau khi các điểm bỏ phiếu mở cửa, một vụ nổ đã xảy gần điểm bỏ phiếu tại thành phố Kandahar, miền Nam nước này, khiến 15 người bị thương. Chỉ tính riêng trong ngày bầu cử 28-9 đã xảy ra ít nhất 68 vụ tấn công do Taliban tiến hành trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, giới chức nước này vẫn đánh giá cao lực lượng an ninh Afghanistan vì đã ngăn chặn được Taliban tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn.

Theo TTXVN