Afghanistan: Vụ đánh bom liều chết thứ 3, thêm 11 trẻ em tử vong

30/04/2018 - 19:58

Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn hộ tống quân sự tại huyện Daman, tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan khiến ít nhất 11 trẻ em đã thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Kabul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Văn phòng quan hệ công chúng của cảnh sát tỉnh Kandahar, các tay súng có vũ trang đã tiến hành vụ tấn công liều chết nhằm vào một đoàn hộ tống quân sự nước ngoài vào lúc 10 giờ 30 giờ địa phương làm ít nhất 11 trẻ em ở gần hiện trường thiệt mạng. 

Trong số 16 người bị thương, có chín trẻ em, năm binh sỹ Romania và hai cảnh sát Afghanistan. Hiện chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ tấn công mới này. 

Vụ việc này là vụ đánh bom liều chết thứ ba xảy ra tại Afghanistan trong ngày 30-4. Trong hai vụ tấn công cùng ngày ở thủ đô Kabul mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố thực hiện, 25 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương. 

Những tháng qua, Afghanistan phải đối phó với làn sóng tấn công khủng bố trên khắp cả nước gây nhiều thương vong. Đặc biệt, gần đây, các vụ tấn công thường do IS hoặc Taliban tiến hành nhắm vào các điểm đăng ký bầu cử nhằm phản đối cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới. 

Ngày 22-4, một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul khiến 60 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

Theo Vietnamplus