Afghanistan xác nhận 9 nhà báo thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom ở Kabul

01/05/2018 - 08:23

Giới chức Afghanistan cho biết, trong số 25 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom liên tiếp tại cùng một địa điểm ở thủ đô Kabul của nước này ngày 30-4 có chín nhà báo, trong đó có phóng viên ảnh kỳ cựu của hãng tin AFP Shah Marai.

Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul ngày 2-3 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo cho biết các nhà báo gặp nạn khi đang có mặt tại hiện trường vụ đánh bom thứ nhất để đưa tin và đã trở thành mục tiêu của vụ đánh bom liều chết thứ hai xảy ra 40 phút sau đó.

Ủy ban An Toàn Phóng viên Afghanistan (AFJSC) xác nhận chín nhà báo đã thiệt mạng. Đây là con số thương vong tồi tệ nhất đối với những người làm truyền thông trong một vụ tấn công đơn lẻ tại quốc gia này.

Vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào 8 giờ - giờ địa phương, một kẻ đánh bom liều chết lái xe môtô kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực Shashdarak, thuộc quận Cảnh sát 9 của thành phố, gần tòa nhà cơ quan tình báo Afghanistan NDS.

Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 40 phút sau đó bên ngoài tòa nhà Bộ Phát triển đô thị và nhà ở, khi các nhân viên đang vào văn phòng. Ngoài 25 người thiệt mạng còn có 49 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực an ninh nghiêm ngặt với nhiều trụ sở của các phái đoàn ngoại giao.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng sau hai vụ nổ đẫm máu này./.

Theo Vietnam+