Ai Cập tham gia tập trận với Nga và Belarus

21/08/2019 - 08:49

Lính dù Ai Cập và lực lượng không quân của Nga và Belarus sẽ tham gia vào các nội dung của cuộc tập trận quân sự mang tên "Người bảo vệ Hữu nghị 4".

Hôm 20-8, quân đội Ai Cập cho biết, một bộ phận thuộc lực lượng vũ trang nước này đã lên đường đến Nga để tham gia cuộc tập trận quân sự với lực lượng không quân Nga và Belarus.

Lực lượng vũ trang Ai Cập tại chuẩn bị tham gia cuộc tập trận năm 2019. (Ảnh: Al Ahram).

Các lính dù Ai Cập và lực lượng không quân của Nga và Belarus sẽ tham gia vào các nội dung của cuộc tập trận quân sự mang tên "Người bảo vệ Hữu nghị 4", kéo dài từ ngày 20-29/8. Cuộc tập trận lần này tập trung vào các hoạt động đổ bộ đường không.

Ai Cập hy vọng việc tham gia vào cuộc tập trận sẽ hỗ trợ cho lực lượng không quân Ai Cập tăng cường các kiến thức và kỹ năng tác chiến và phát huy tinh thần đồng đội. Cuộc tập trận quân sự chung trước đó giữa Ai Cập và Nga mang tên “Người bảo vệ Hữu nghị 3”, được tổ chức tại thủ đô Cairo vào tháng 10-2018. 

Những năm qua, Ai Cập thực hiện các cuộc tập trận quân sự tương tự với các quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Jordan và Bahrain. Ai Cập thực hiện các chương trình này nhằm tăng cường mối quan hệ quân sự với quân đội của các nước trong và ngoài khu vực.

Theo VOV