Ajax - Real: “Cơn lốc màu trắng” tại Hà Lan

13/02/2019 - 08:25

Real đang có phong độ rất cao, nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Solrari sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Ajax.

Real khởi đầu năm 2019 khá chậm chạp, khi hòa Villarreal và thua Sociedad. Tuy nhiên,  đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhanh chóng ổn định tình hình, tìm lại sức mạnh và giành những kết quả tốt.

Những chiến thắng ấn tượng đã giúp Real lọt vào bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, nơi họ vừa giành kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi trước Barca. Trong khi đó, ở đấu trường La Liga, Los Blancos đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém kình địch Barca đúng 6 điểm.

nhan dinh ajax vs real madrid vong 1/8 champions league hinh 1

Real đang có phong độ rất cao (Ảnh: Getty Images).

Phong độ ấn tượng của Real trong hơn một tháng qua giúp đội bóng này từ chỗ đứng trước viễn cảnh trắng tay đã sáng cửa ăn ba. Đó là lý do tại sao HLV Solari tự tin soán ngôi Barca ở La Liga, đồng thời tuyên bố Real đủ sức vô địch Champions League  lần thứ 4 liên tiếp.

Tuyên bố của HLV Solari hoàn toàn có cơ sở, khi mà Real đang trình diễn lối chơi đa dạng, hiệu quả. Trước những đối thủ khác nhau, chiến lược gia người Argentina đã áp dụng đấu pháp khác nhau, dùng những quân bài khác nhau để khắc chế lối chơi của đối phương, qua đó giành kết quả thuận lợi.

Trận hòa trên thế thắng trước Barca ở lượt đi vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và chiến thắng 3-1 trước Atletico Madrid trong trận cầu đinh vòng 23 La Liga là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của “Kền kền trắng”.

Phong độ cao, lối chơi gắn kết, sử dụng nhiều cầu thủ trẻ của HLV Solari là cơ sở để các Madridista tin vào một chiến thắng trước Ajax trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/2019 diễn ra vào đêm nay.

Hiện tại, Ajax cũng có phong độ tốt, đội bóng Hà Lan đứng thứ 10 trong top 16 đội bóng có màn trình diễn ấn tượng nhất ở 10 trận đấu đã qua do GOAL xếp hạng mới đây. Ở 10 trận đấu gần nhất, Ajax giành được 20 điểm, có hiệu số bàn thắng bại +16.

Mặc dù Ajax đang chơi tốt nhưng những con số thống kê của đại diện Hà Lan vẫn thua xa Real. Theo đó, “Kền kền trắng” là đội có phong độ cao thứ 4 trong số 16 đội bóng tranh tài ở vòng 1/8 Champions League, khi giành 25 điểm/10 trận gần nhất.

Mặt khác, Real cũng có thành tích đối đầu rất ấn tượng trước Ajax. Cụ thể, trong 6 lần đọ sức gần nhất ở sân chơi danh giá nhất châu Âu, đội chủ sân Bernabeu duy trì thành tích toàn thắng, ghi được 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2.

nhan dinh ajax vs real madrid vong 1/8 champions league hinh 3

Đội hình dự kiến của Ajax vs Real Madrid.

Với bản lĩnh, đẳng cấp của mình nếu Real chơi đúng phong độ, họ sẽ trở thành “cơn lốc màu trắng” cuốn phăng Ajax ngay tại đất Hà Lan, nơi mà đội tuyển bóng đá quốc gia nước này được mệnh danh là “cơn lốc màu da cam”.

Theo lịch trận đấu giữa Ajax vs Real trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2018/2019 diễn ra vào lúc 3h ngày 14-2 (giờ Việt Nam)./.

Theo DƯƠNG THUẬT (VOV)