Ajinomoto đồng hành cùng phụ nữ An Giang vun đắp tổ ấm qua bữa cơm gia đình

22/03/2019 - 07:07

 - Tiếp nối những thành công của chương trình “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” tại An Giang, nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lớp học nấu ăn bổ ích cho hơn 50 nữ cán bộ, công nhân viên của tỉnh, mang đến niềm vui cho chị em phụ nữ trong gìn giữ hạnh phúc thông qua việc chuẩn bị bữa cơm gia đình.

Từ năm 2018, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang mang đến những lớp học nấu ăn bổ ích dành cho người nội trợ tỉnh nhà, với mục tiêu hỗ trợ nâng cao kỹ năng nữ công gia chánh, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Chương trình “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” được tổ chức dưới 2 hình thức: lớp học cố định tại “Phòng thực hành nấu ăn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và lớp di động tại các huyện, thị xã, thành phố. Đây là những lớp học hoàn toàn miễn phí dành cho nữ cán bộ, hội viên, những người nội trợ yêu thích nấu ăn. Toàn bộ nguyên liệu để nấu ăn được Công ty Ajinomoto Việt Nam tài trợ. Tới đây, học viên ngoài được cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, nấu ăn, mỗi học viên còn được nhận một phần quà sản phẩm từ công ty.

Nhằm đảm bảo một không gian thực hành nấu ăn hiện đại, đáp ứng các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, Ajinomoto Việt Nam đã nâng cấp và lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ cho “Phòng thực hành nấu ăn” tại An Giang. Chị Trần Thị Thắm chia sẻ: “Lớp học nấu ăn rất thú vị và bổ ích, tôi được bổ sung thêm nhiều kiến thức quý báu trong tổ chức bữa ăn dinh dưỡng hợp lý cho gia đình, thực hành nấu những món ăn ngon trong khuôn bếp sang trọng, hiện đại”. Chị Nguyễn Thị Thúy cho biết: “Tham gia lớp học rất vui, biết thêm nhiều món ăn mới, biết cách sử dụng hạt nêm Aji-ngon, gói lẩu thái Aji-Quick để nấu món ăn ngon và tiện lợi hơn”. Đồng hành cùng lớp học nấu ăn Ajinomoto từ khi mới thành lập ở An Giang, cô Đặng Phạm Mạnh Quyên (chủ cơ sở nấu ăn Bếp Việt) chia sẻ: “Mong muốn chương trình này duy trì lâu dài để học viên toàn tỉnh có thể học hết những món ăn mới. Là đầu bếp, tôi đã sử sụng các sản phẩm của Ajinomoto thấy hương vị rất thơm ngon, tiện dụng và an toàn cho sức khỏe”.

Thật vậy, các lớp học luôn diễn ra sôi nổi hào hứng với sự giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giáo viên đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực. Các đầu bếp đều do Ajinomoto Việt Nam trực tiếp lựa chọn, hướng dẫn những công thức nấu ăn phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương. Ngoài món ăn truyền thống ngon miệng và dễ chế biến, lớp học còn hướng dẫn thực hiện các món ăn độc đáo đến từ nhiều quốc gia khác, góp phần phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ. Ý nghĩa hơn, lớp học còn trang bị thông tin và kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho học viên để chế biến những bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, từ đó cải thiện dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Bữa cơm sum vầy đầm ấm là cầu nối quan trọng gắn kết các thành viên trong gia đình, từ đó vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm, đồng thời đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho các thành viên. Nhận thức rõ vai trò của phụ nữ trong gìn giữ hạnh phúc gia đình thông qua việc chuẩn bị bữa cơm gia đình, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai hoạt động “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” dành cho các đối tượng cán bộ và hội viên Hội Phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân và nhân viên tại các cơ quan, ban, ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp.

Riêng tại An Giang, năm 2018, chương trình đã tổ chức thành công 82 lớp học dành cho 7.150 học viên là cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân và nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp trên địa bàn An Giang. Chương trình đã nhận được sự hướng ứng nhiệt tình của các chị em. Chia sẻ về lớp học, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết: “Lớp học góp phần làm phong phú thêm kiến thức cho phụ nữ trong việc “giữ ấm bếp lửa gia đình”, xây dựng gia đình thực sự trở thành tổ ấm vững bền thông qua việc duy trì và xây dựng những bữa cơm gia đình ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Với thông điệp “bữa cơm ngon, gia đình khỏe, hạnh phúc nhân đôi”, các lớp dạy và thực hành nấu ăn được tổ chức tại địa bàn dân cư còn tạo phong trào, tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động hội hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho hội viên, phụ nữ còn nhiều khó khăn”.

Ajinomoto Việt Nam đã đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh: Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Quảng Nam và Cà Mau tổ chức 445 lớp học nấu ăn dành cho 42.951 hội viên trong năm 2018. Năm 2019, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh tổ chức các lớp học, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng học viên yêu ẩm thực, đóng góp cho bữa ăn ngon và giữ gìn văn hóa bữa cơm gia đình.


Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích