Alexis Sanchez: Từ kỳ vọng tới “người thừa” tại MU

19/08/2019 - 14:52

Tới MU cùng nhiều sự kỳ vọng, song Alexis Sanchez lại khiến CĐV Quỷ đỏ thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn trong suốt gần 19 tháng vừa qua.

Cách đây 19 tháng, MU đã có cuộc trao đổi với Arsenal khi lấy Henrikh Mkhitaryan để đổi lấy Alexis Sanchez. Cuộc trao đổi mang tới nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ của Quỷ đỏ cũng như chính cá nhân của tiền đạo người Chile này.

alexis sanchez: tu ky vong toi "nguoi thua" tai mu hinh 1

Alexis Sanchez chỉ "bùng nổ" trong trận đầu ra mắt người hâm mộ của MU trên sân Old Trafford. (Ảnh: Getty)

Bởi thời điểm đó, MU đang cần một tiền đạo chất lượng nhằm giúp Quỷ đỏ gia tăng sự sáng tạo cũng như sức tấn công. Ở chiều ngược lại, tới MU là con đường giúp Alexis Sanchez tìm lại chính mình sau thời gian “tụt dốc” tại Pháo thủ.

Sự kỳ vọng nơi Alexis Sanchez của đội chủ sân Old Trafford nhiều tới mức trao cho chân sút sinh năm 1988 này chiếc áo số 7 “huyền thoại” của MU, cũng như khoản lương “cực khủng” 500.000 Bảng/tuần, nhiều hơn cả ngôi sao lớn nhất của MU vào thời điểm đó là Paul Pogba (290.000 Bảng/tuần).

Và đúng như sự kỳ vọng, Alexis Sanchez mang lại “làn gió mới” cho MU. Trong ngày đầu tiên khoác lên chiếc áo màu đỏ của Quỷ đỏ tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Alexis Sanchez chạy không biết mệt mỏi khi anh lên công về thủ, tham gia tích vào lối chơi của đội chủ sân Old Trafford

alexis sanchez: tu ky vong toi "nguoi thua" tai mu hinh 2

Trong thời gian khoác áo MU, ngôi sao người Chile chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 45 trận đấu. (Ảnh: Transfermarkt)

Và ở trận đầu tiên tại Old Trafford đó, ngôi sao người Chile đã có một pha lập công để ra mắt người hâm mộ của MU và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cụ thể hơn, trang thống kê thể thao Whoscored chấm màn trình diễn của Sanchez trước Huddersfield tới 9,6 điểm. Không dừng lại ở đó, Alexis Sanchez còn có tới 5 pha tắc bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của MU.

Từ kỳ vọng tới “người thừa” tại MU

Sau trận ra mắt đầy ấn tượng trước người hâm mộ MU trên sân Old Trafford, Alexis Sanchez dường như “chìm nghỉm” ở quãng thời gian sau đó. Tiền đạo sinh năm 1988 kết thúc mùa giải 2017/2018 chỉ với 3 pha lập công sau 20 lần ra sân cho Quỷ đỏ (trung bình anh mất 513,67 phút để có 1 bàn thắng).

Với thành tích nghèo nàn ở năm đó, nhiều Fan của MU đã tỏ ra thất vọng trước cầu thủ được cho là “cứu cánh” của Quỷ đỏ. Đúng, kỳ vọng nhiều thì sẽ làm người ta thất vọng cũng sẽ nhiều, đó là điều bình thường của cuộc sống nên nhiều fan của Quỷ đỏ đã không giữ được bình tĩnh khi đăng đàn chỉ trích Alexis Sanchez.

alexis sanchez: tu ky vong toi "nguoi thua" tai mu hinh 3

Chấn thương cũng khiến chân sút người Chile đánh mất đi chính mình. (Ảnh: Getty)

Một fan của MU thể hiện sự tuyệt vọng chia sẻ: “Phải thừa nhận rằng màn trình diễn tốt nhất của Alexis Sanchez tại MU là khi anh ấy chơi piano trong video ra mắt CLB".

Tưởng chừng những lời chỉ trích sẽ khơi dậy “con người” bên trong Alexis Sanchez nhưng không, tiền đạo người Chile tiếp tục “mất hút” ở mùa giải 2018/2019 chỉ với 2 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo thành bàn sau 27 lần ra sân.

Đúng là Alexis Sanchez đã thiếu may mắn với ở mùa giải 2018/2019 khi anh liên tiếp gặp phải chấn thương và “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Nhưng hình ảnh Alexis Sanchez cười đùa với Juan Mata sau khi MU thua 1-3 trước “Gã hàng xóm ồn ào” Man City ở vòng 12 mùa giải đó đã như “giọt nước làm tràn ly” khiến CĐV MU muốn tống khứ cầu thủ người Chile khỏi Old Trafford.

alexis sanchez: tu ky vong toi "nguoi thua" tai mu hinh 4

MU để Alexis Sanchez tới Inter là điều nên làm vào thời điểm hiện tại. (Ảnh: Getty)

Alexis Sanchez dường như “cạn” niềm vui tại MU và HLV tiền nhiệm Solskjaer cũng vậy với tiền đạo người Chile. Vì vậy, việc Quỷ đỏ “chia tay” cựu tiền đạo Arsenal là điều nên làm vào thời điểm hiện tại, nhất là trong bối cảnh Inter đang “đánh tiếng” muốn chiêu mộ chân sút 30 tuổi này.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)