Ấm lòng với bữa cơm 1.000 đồng

26/09/2018 - 14:01

Chính thức đi vào hoạt động hơn 1 tháng qua, quán cơm chay 1.000 đồng ở Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) trở thành điểm đến của nhiều người lao động nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

A A

Những suất cơm từ thiện làm ấm lòng sinh viên và người lao động nghèo ẢNH: DUY TÂN

Quán cơm ở địa chỉ 100 Trần Việt Châu, Q.Ninh Kiều, do Hội từ thiện TP.Cần Thơ phối hợp Hội bất động sản KC thành lập, với sự đóng góp kinh phí, thực phẩm, gia vị… của nhiều nhà hảo tâm và tiểu thương trên địa bàn Q.Ninh Kiều.

Ông Phạm Hùng Dũng, Chủ tịch Hội từ thiện TP.Cần Thơ, cho biết quán lấy giá 1.000 đồng tượng trưng để bà con khỏi mặc cảm khi đến ăn. Hằng ngày (trừ chủ nhật), quán phục vụ hơn 200 suất cơm trưa và chiều. Khách chủ yếu là những người bán vé số, chạy xe ôm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thực đơn luôn có đủ 4 món kho, chiên, xào và canh, cùng nước uống miễn phí. Mặc dù quán không có quy định nhưng hầu hết khách sau khi ăn xong đều nán lại lau bàn, dọn dẹp chén, dĩa.

Nhân viên của quán có tuổi đời, công việc khác nhau nhưng có chung một điểm là luôn vui vẻ, phục vụ tận tình và đặc biệt là không nhận tiền công.

Cụ Nguyễn Thị Bạch Tuyết (80 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) tâm sự: “Thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tôi xót xa lắm nhưng không giúp được. Vì vậy, khi biết có quán cơm từ thiện để giúp đỡ người nghèo tôi tình nguyện đến quán phụ nấu ăn, sơ chế thức ăn. Được làm vậy tôi vui lắm”.

Sinh viên Châu Long (ngụ H.Đầm Dơi, Cà Mau) vừa đến Cần Thơ học, chia sẻ: “Tôi thấy đồ ăn ở đây ngon, nhiều món lại rất sạch sẽ. Cứ nghĩ thành phố cái gì cũng đắt đỏ, tốn kém, không ngờ lại có quán cơm chỉ có 1.000 đồng nhưng “bao” no. Đặc biệt, khách đến ăn có thể trả thêm vào thùng tiền từ thiện để giúp thêm người khác. Cách làm như vậy vô cùng ý nghĩa”.

Ông Nguyễn Thanh Hải (55 tuổi), làm nghề chạy xe ôm, cho biết: “Chạy xe giờ ít khách nên nhiều khi không dám ăn uống. Giờ biết quán cơm từ thiện này tôi rất mừng vì có thể được no bụng mà vẫn tiết kiệm tiền dành lo cho gia đình. Thật sự quán ăn này đã tiếp thêm động lực mưu sinh cho những người nghèo khó như chúng tôi”.

Theo Thanh Niên