Ấn Độ bắt 14 nghi phạm vụ cưỡng hiếp, thiêu sống thiếu nữ

06/05/2018 - 09:34

Cảnh sát Ấn Độ ngày 5-5 bắt giữ 14 người tình nghi liên quan vụ cưỡng hiếp và thiêu sống một cô gái trẻ ở bang Jharkhand hôm 3-5.

Người biểu tình chống nạn cưỡng hiếp tại Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết nạn nhân 16 tuổi bị bắt cóc khi đang ở nhà một mình và sau đó bị cưỡng hiếp tại một khu vực rừng núi ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, theo AFP.

Gia đình cô gái sau đó tố cáo với chính quyền, và các vị đại diện ngôi làng đã phạt 2 người đàn ông làm động tác đứng lên ngồi xuống 100 lần cùng 50.000 rupee (17 triệu đồng). Những hình phạt này thường được áp dụng tại một số vùng ở Ấn Độ vì nếu đi kiện sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Tức giận vì hình phạt trên, hai nghi phạm cùng đồng bọn sau đó đến nhà thiêu sống cô gái và đánh đập cha mẹ cô. Cảnh sát Ashok Ram cho hay 14 người đàn ông đã bị bắt nhưng nghi phạm chính vẫn còn lẩn trốn.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến nạn tội phạm về tình dục hay xảy ra tại Ấn Độ. Hồi tháng 4, nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên cả nước nhằm lên án việc một bé gái 8 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và sát hại tại bang Jammu và Kashmir.

Ngày 4-5, một người đàn ông tại bang Andhra Pradesh tự tử vì bị cáo buộc giở trò đồi bại với một bé gái 9 tuổi.

Bất chấp luật pháp được siết chặt, các vụ bạo lực tình dục vẫn thường diễn ra ở Ấn Độ. Theo thống kê, có khoảng 40.000 vụ cưỡng hiếp được trình báo tại nước này vào năm 2016, trong khi con số được cho là còn cao hơn vì nhiều người không dám lên tiếng.

Theo BẢO VINH (Thanh Niên)