Ấn Độ tăng cường an ninh chưa từng có trong dịp lễ hội Diwali

27/10/2019 - 08:18

Ở Delhi, an ninh được đặt ở mức cao nhất tại 3 khu chợ đông đúc, bên cạnh đó, lực lượng an ninh vũ trang cũng được tăng cường tại hơn 10 trung tâm thương mại và các khu phức hợp mua sắm.

Cảnh sát Delhi tăng cường tuần tra trong dịp lễ hội Diwali. (Nguồn: PTI)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, mạng IANS ngày 26-10 đưa tin, trước mối đe dọa từ nhóm phiến quân có căn cứ tại Pakistan Jaish-e-Mohammed (JeM), vùng lãnh thổ thủ đô Delhi của Ấn Độ đã triển khai các biện pháp an ninh chưa từng có tiền lệ tại những nơi đông người trước thềm lễ hội ánh sáng Diwali (27-10).

Mối đe dọa được cho là dựa trên một loạt cuộc liên lạc điện thoại chặn được liên quan đến 2 chỉ huy của JeM ở phía bên kia biên giới.

Ở Delhi, an ninh được đặt ở mức cao nhất tại 3 khu chợ đông đúc gồm Sarojini Nagar, Lajpat Nagar và Karol Bagh. Bên cạnh đó, theo nguồn tin cấp cao của Cảnh sát Delhi, lực lượng an ninh vũ trang cũng được tăng cường tại hơn 10 trung tâm thương mại và các khu phức hợp mua sắm.

Các đô thị lớn khác cũng được đặt trong tình trạng báo động nói chung như Mumbai, Bangalore và Ahmedabad.

Một quan chức cấp cao của Cảnh sát Delhi cho hay an ninh đã được tăng cường tại hơn 20 cơ sở trọng yếu, trong đó có các tòa nhà chính quyền ở trung tâm Delhi.

Ngoài ra, các đội phản ứng nhanh và lực lượng bán quân sự cũng được triển khai tại các khu vực chủ chốt như Chợ Khan, Chợ Bengali, khu trung tâm Connaught Place, khu vực đài tưởng niệm India Gate, Rajpath, Trung tâm quốc tế Ấn Độ (IIC) và Delhi Gymkhana.

Mặc dù không có thông tin về mối đe dọa khủng bố cụ thể, tình trạng báo động chung đã được áp dụng với việc xuất hiện nhiều mối đe dọa từ bên kia biên giới sau khi New Delhi bãi bỏ Điều 370 trao quy chế đặc biệt cho bang Jammu và Kashmir.

Theo chỉ thị của Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah, Cục An ninh nội địa đang phối hợp với nhiều lực lượng cảnh sát bang và đang theo dõi tình hình, đặc biệt tại khu vực Thung lũng Kashmir.

Theo HUY LÊ (TTXVN/Vietnam+)