Ăn gì để chống lại mụn trứng cá?

16/08/2018 - 09:40

Một chế độ ăn uống cân bằng cùng lối sống lành mạnh có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá.

A A

Hãng tin New Kerala dẫn lời chuyên gia Preeti Seth thuộc Trung tâm sức khỏe Pachouli và chuyên gia thẩm mỹ Prabhu Mishra thuộc Bệnh viện quốc tế SCI ở New Delhi (Ấn Độ) cho biết như trên.

Gạo lứt là nguồn giàu vitamin B, protein, magiê và chất chống ô xy hóa. Đối với mụn trứng cá, vitamin B có tác dụng giảm căng thẳng cho da, giúp điều chỉnh lượng hoóc môn và ngăn ngừa nguy cơ mụn bùng phát.

Thiếu hụt khoáng chất như kẽm và selen có liên quan đến mụn. Hầu hết các loại hạt đều chứa selen, vitamin E, chất đồng, magiê, mangan, kali, can xi và chất sắt, tất cả đều cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Minh Hoa

Bông cải xanh là loại thực phẩm làm sạch da hoàn hảo. Vitamin A, B, C, E, và K trong bông cải xanh vô hiệu hóa mọi tổn thương trong da, giúp hỗ trợ độ sáng của làn da.

Nguồn dồi dào a xít béo omega-3 và 6 trong cá được xem là “thần dược” cho làn da dễ bị mụn trứng cá. Những chất chống ô xy hóa này làm giảm viêm trong da. Cá mòi và cá hồi cũng rất tốt cho da.

Tỏi là siêu phẩm khác giúp kháng viêm. Nguồn phong phú chất allicin trong tỏi có khả năng tiêu diệt nhiều vi khuẩn và vi rút có hại mà cơ thể bạn có thể đang chống chọi, từ đó giảm viêm ở mụn.

Nếu bạn đang tìm kiếm chất làm sạch da tự nhiên, hãy ăn thì là. Loại rau này cải thiện tiêu hóa, giảm sưng, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa và chất độc trong da.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp ngừa mụn trứng cá. Uống nhiều trà xanh cả ngày và thử áp túi trà làm mát hoặc một miếng vải nhúng vào trà xanh lên những vùng dễ bị mụn trên mặt trong 10 - 15 phút.

Nho đỏ chứa nhiều chất tự nhiên và chất chống ô xy hóa điều trị các tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Nho cũng giúp kiểm soát các tác dụng phụ của mọi phản ứng dị ứng trên da.

Thực phẩm giàu vitamin A và carotenoid. Carotenoid được sử dụng trong các thuốc chống viêm để điều trị mụn trứng cá. Những nguồn giàu carotenoid bao gồm nước ép cà rốt, cà rốt, cải bó xôi, cải xoăn, súp rau, xoài, đu đủ, bột yến mạch, đậu Hà Lan, ớt chuông đỏ và nước ép cà chua.

Theo THẾ PHƯƠNG (Thanh Niên)