An Giang có 6 doanh nghiệp cung ứng thực phẩm an toàn

03/01/2018 - 14:05

 - Ngày 3-1, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (QLCL NLS&TS) tỉnh cho biết, đơn vị đã trao giấy xác nhận “Sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn” cho 6 doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, TP. Châu Đốc có 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Trương Hải, Cơ sở Thanh Trúc (sản phẩm khô cá tra phồng), Công ty TNHH MTV 55555 Bà giáo Khỏe (sản phẩm mắm cá linh).

Ở TP. Long Xuyên, sản phẩm nước mắm Đỉnh Hương 350 của Cơ sở Quách Thị Láng, sản phẩm cà phê của Cơ sở Lâm Chấn Âu 2 được trao chứng nhận.

Huyện Châu Thành cũng góp mặt sản phẩm dưa leo của Cửa hàng nông sản an toàn huyện (Chi nhánh Công ty TNHH MTV TM-DV Phan Nam).

Đây là lần đầu tiên tỉnh An Giang có 6 sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được công nhận để cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch xây dựng, kết nối chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, Chi cục QLCL NLS&TS tỉnh đã triển khai đến các tổ chức và cá nhân trong tỉnh.

Theo đề nghị của một số doanh nghiệp và cơ sở, đơn vị đã hướng dẫn thủ tục, tiến hành khảo sát, lấy mẫu phân tích. Kết quả cho thấy hầu hết các cơ sở, doanh nghiệp đề nghị đều đạt yêu cầu theo quy định. Đây là một trong những điều kiện để được xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Với xu thế phát triển nông nghiệp bền vững theo hướng “Nông nghiệp sạch cho người Việt Nam và cho thế giới”, Chi cục QLCL NLS&TS tỉnh tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ để ngày càng có nhiều chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao giá trị nông sản An Giang và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

An Giang có 6 doanh nghiệp cung ứng thực phẩm an toàn

Chi cục QLCL NLS&TS tỉnh trao giấy xác nhận “Sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn” cho các doanh nghiệp, cơ sở

NGÔ ĐÌNH SỸ