An Giang: “Cú hích” cho bóng đá Châu Thành

07/11/2018 - 07:58

 - Với việc tổ chức Giải bóng đá vô địch huyện Châu Thành tranh cúp Kansai - Tư Siêu lần I-2018, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Châu Thành đang cho thấy nỗ lực trong việc phát triển phong trào bóng đá tại địa phương.

A A

Tổ trưởng Tổ nghiệp vụ Thể dục - thể thao (Trung tâm Văn hóa - Thể thao Châu Thành) Võ Quốc Tường cho biết: “Châu Thành là địa phương có phong trào bóng đá rất phát triển từ những năm 2000. Thời gian gần đây, phong trào tạm lắng nên chúng tôi mong muốn phát triển trở lại môn thể thao vua. Do đó, Giải bóng đá tranh cúp Kansai - Tư Siêu được xem là “cú hích” quan trọng để chúng tôi thu hút thanh, thiếu niên địa phương đến với bóng đá nhiều hơn. Với cách thi đấu như bóng đá futsal, giải đấu đề cao tinh thần fair-play cùng lối chơi cống hiến của các đội nên có sức hút lớn với người hâm mộ địa phương”.

Các đội tham gia Lễ khai mạc Giải bóng đá tranh cúp Kansai – Tư Siêu lần I-2018

Các đội tham gia Lễ khai mạc Giải bóng đá tranh cúp Kansai – Tư Siêu lần I-2018

Giải bóng đá tranh cúp Kansai - Tư Siêu có 8 đội tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, sau 24 trận đấu sẽ xác định đội vô địch. Giải năm nay quy tụ nhiều câu lạc bộ bóng đá mạnh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, như: Thu Thủy FC (TP. Long Xuyên), FC Vinh Phát (TP. Long Xuyên), D3T An Giang (Công an tỉnh), Cafe Tùng (Chợ Mới).

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các đội bóng mạnh tại huyện Châu Thành như: Thái Huỳnh FC (xã Bình Hòa), chùa Press Stưng (xã Cần Đăng), Becksport FC (xã Vĩnh Hanh)… Đây thật sự là sân chơi hào hứng cho những ai yêu thích môn thể thao vua, bởi các đội bóng đều có những cầu thủ xuất sắc, góp mặt ở nhiều giải “phủi” trong tỉnh thời gian qua.

Ông Tường cho rằng, sự xuất hiện của các đội bóng mạnh cùng dàn cầu thủ tốt sẽ giúp các trận đấu diễn ra sôi nổi. Các đội bóng trên đã hoạt động nhiều năm nay với sự quan tâm, dẫn dắt của những “ông bầu” rất nhiệt huyết với bóng đá. Vì vậy, họ thi đấu rất đồng đều, có bài bản, chiến thuật hợp lý, với nhiều cầu thủ “chuyên” đá ở các sân cỏ phong trào khắp nơi trong tỉnh. Với lượt trận khai mạc diễn ra ngày 4-11 vừa qua, ban tổ chức giải đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các đội cũng như sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ.

“Lần đầu tổ chức giải nhưng chúng tôi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhà tài trợ cũng như các đội bóng tham gia. Anh, em thi đấu rất nỗ lực, cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho khán giả. Tất nhiên, trong bóng đá không tránh khỏi những tình  huống va chạm nhưng với tinh thần trung thực, cao thượng, các cầu thủ đều chơi rất cởi mở và không có tình huống phát sinh nào đáng kể. Lượt trận đầu tiên với 4 trận đấu đã cho thấy những tín hiệu tích cực từ thái độ thi đấu của các đội. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ từ chủ các sân cỏ nhân tạo khi không thu phí, tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức các trận đấu” - ông Tường cho hay.

Theo kế hoạch, các lượt trận của giải đấu sẽ diễn ra vào chủ nhật hàng tuần và kết thúc ngày 16-12-2018. Đó là điều kiện để người dân địa phương có thể xem bóng đá vào dịp cuối tuần. Khi giải kết thúc, ban tổ chức sẽ tổng hợp ý kiến, rút kinh nghiệm và nâng chất giải đấu ở những năm tiếp theo. Với mức thưởng 7 triệu đồng cho đội vô địch, 4 triệu đồng cho đội hạng nhì và 3 triệu đồng cho đội hạng ba cùng với các giải: vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc… giải đấu hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn hơn trong những lượt trận sau.

 Từ Giải bóng đá vô địch huyện Châu Thành tranh cúp Kansai - Tư Siêu lần I-2018, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Châu Thành sẽ tiếp tục phát triển phong trào bóng đá trong giới trẻ địa phương, trong đó tập trung xây dựng bóng đá học đường. Đồng thời, tạo điều kiện để các câu lạc bộ bóng đá phong trào tại địa phương được cọ xát, thi đấu nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Mong rằng, với nỗ lực của ngành chuyên môn sẽ giúp Châu Thành phát triển phong trào bóng đá tốt hơn, tạo thêm nhiều sân chơi hào hứng cho người dân địa phương.

THANH TIẾN