An Giang: Hào hứng các lớp võ thuật dịp hè

01/08/2018 - 08:45

 - Hè về, bên cạnh những trò chơi mang tính giải trí thì các lớp võ thuật (VT) là điểm đến được nhiều học sinh (HS) lựa chọn. Đây là sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện sức khỏe, hướng HS đến cuộc sống tích cực và giảm sự "lệ thuộc" vào các thiết bị điện tử.

A A

Hè năm nay, Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) TX. Tân Châu (An Giang) đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn mở được 13 lớp VT cho các em HS tham gia. Chủ yếu các em tập trung học Taekwondo, Vovinam và Pencak silat.

Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn thông tin: “Các lớp võ trong hè khá đa dạng về bộ môn, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo HS. Tùy vào điều kiện, các em có thể lựa chọn môn VT mình yêu thích. Khu vực trung tâm thị xã, chúng tôi có 3 lớp tại phường Long Thạnh và 2 lớp ở phường Long Phú. Các xã khác như: Châu Phong, Lê Chánh, Tân An, Vĩnh Hòa, Vĩnh Xương… đều có lớp VT phục vụ các em. Vì đây là hoạt động thường xuyên, được người dân ủng hộ nên các lớp võ hoạt động khá mạnh với số lượng khoảng 30 - 50 học viên/lớp”.

Theo ông Toàn, đa số HS đều rất thích thú với hoạt động thể chất bổ ích này, nhờ đó các em không phải “dán mắt” vào màn hình điện thoại hoặc phí thời gian cho việc chơi game. “Khi đến lớp võ, các em vừa có thể “đổ mồ hôi”, vừa có thể rèn luyện “võ đức”, đó là mục tiêu quan trọng chúng tôi hướng đến. Với thời gian 2 tháng cho một khóa học, các em đã tích lũy được những bài học bổ ích về cuộc sống, về võ học. Hiện tại, đa số phụ huynh đều ủng hộ hoạt động này và tạo điều kiện thuận lợi để con em đến lớp vào mỗi buổi chiều”.

Hào hứng các lớp võ thuật dịp hè 

Các lớp võ thuật dịp hè là hoạt động thể chất bổ ích cho học sinh

Ông Nguyễn Ngọc Trưởng (người dân phường Long Thạnh, TX. Tân Châu) thật tình chia sẻ: “Thấy con mê game nên tôi đăng ký cho cháu tham gia lớp VT. Đến đây, cháu được rèn luyện sức khỏe, giao lưu, trao đổi với bạn bè nên tôi rất yên tâm. Điều quan trọng là con tôi dần thay đổi ý thức, tự giác hơn trong việc đến lớp võ mỗi ngày. Tôi cũng tranh thủ thời gian đưa đón để cháu chuyên tâm học võ. Mình chẳng mong con sẽ thành võ sĩ nhưng biết vài thế võ tự vệ cũng cần thiết và quan trọng nhất là cháu bớt mê game. Sau hè này, tôi sẽ cho cháu tiếp tục học võ để rèn luyện sức khỏe, cải thiện thể chất”.

Ở xứ núi Tri Tôn, các lớp VT đã chiêu sinh từ tháng 5 và đang hoạt động ổn định. Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Tri Tôn Thái Quốc Bình cho biết: “Năm nay, các lớp võ tại 9/15 xã, thị trấn của huyện vẫn hoạt động tốt. Chúng tôi đã chủ động làm việc với xã để hỗ trợ huấn luyện viên (HLV) các lớp võ về điều kiện sân bãi, ánh sáng phục vụ tập luyện. Với một huyện còn nhiều khó khăn như Tri Tôn, việc duy trì được hoạt động này đòi hỏi nhiều nỗ lực”.

Thời gian qua, Tri Tôn là đơn vị có bước tiến rõ nét về VT, đặc biệt là Kick-boxing và võ cổ truyền. Do đó, địa phương đã liên hệ với các HLV VT tiếp tục xây dựng nguồn vận động viên (VĐV) chất lượng trong tương lai.

Anh Nguyễn Trần Hữu Cảnh (HLV VT tại huyện Tri Tôn) cho biết: “Chúng tôi nhận được sự ủng hộ từ người dân và đặc biệt là niềm đam mê của thanh, thiếu niên địa phương. Hiện nay, mỗi lớp võ có khoảng 30 học viên tham gia, tạo nếp sinh hoạt thể thao lành mạnh. Đây là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm những VĐV VT chất lượng cho huyện nhà”.

Với phong trào VT phát triển như hiện nay, các địa phương đang hướng tới hình thành thế mạnh ở môn thể thao này. Do đó, các lớp VT trong dịp hè với lứa học viên dao động từ 8-15 tuổi thực sự là mảnh đất “màu mỡ” để tìm kiếm VĐV. Mong rằng, hoạt động này sẽ tiếp tục là sân chơi lành mạnh, góp phần giáo dục HS phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, đồng thời cung cấp những nhân tố tiềm năng cho VT tỉnh nhà.

THANH TIẾN