An Giang: Hào hứng sân chơi cho “cầu thủ nhí”

09/05/2018 - 09:31

 - Những năm qua, sân chơi bóng đá (BĐ) dành cho học sinh (HS) tiểu học luôn được các địa phương quan tâm. Chính những sân chơi này đã nuôi dưỡng tình yêu BĐ ở thế hệ trẻ, góp phần xây dựng phong trào BĐ địa phương, tạo nguồn cầu thủ chất lượng cho các địa phương trong tương lai.

A A

Thời điểm này, ông Phạm Quang Lâm và những “cầu thủ nhí” của xã Bình Long (Châu Phú,  An Giang) đã bước vào quá trình tập luyện, chuẩn bị Giải BĐ HS tiểu học cấp huyện sẽ diễn ra vào dịp hè. Với một người gắn bó cùng phong trào BĐ địa phương hơn 20 năm qua như ông Lâm, việc được gần gũi, ươm mầm tình yêu BĐ cho các em thiếu nhi trở thành một phần trong cuộc sống, dù ông không phải là cán bộ phụ trách thể thao của xã Bình Long.

“Tôi đã bắt đầu cho các cháu tập luyện và trên cơ sở đó chọn lựa những cá nhân xuất sắc đại diện địa phương tranh tài ở Giải BĐ HS tiểu học huyện Châu Phú. Các cháu chơi bóng rất nhiệt tình. Tôi nghĩ, nếu được tạo điều kiện phát triển thì nhiều cháu sẽ phát triển tốt trong tương lai”- ông Phạm Quang Lâm cho hay.

“Cùng với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, chúng tôi hình thành giải đấu nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Nhờ sự ủng hộ của các đơn vị liên quan, các nhà tài trợ cũng như người dân địa phương, giải đấu đã trở thành hoạt động không thể thiếu cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Về lực lượng tham gia giải, chúng tôi chỉ tổ chức cho những HS ở lứa tuổi U.9 và U.10. Tuy độ tuổi có phần “trẻ hóa” nhưng chất lượng giải đấu không vì thế mà sụt giảm. Rất nhiều trận bóng diễn ra với không khí hào hứng bởi sự hăng hái của các “cầu thủ nhí” lẫn lực lượng cổ động viên ngoài sân. Họ là những giáo viên, những người bạn cùng trường và cả phụ huynh của các em. Bởi thế, ai cũng “cháy” hết mình theo từng đường bóng”- Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Châu Phú Đoàn Minh Triều thông tin.

Hào hứng sân chơi cho “cầu thủ nhí”

Hào hứng với từng pha bóng

Cùng mục tiêu tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, Trung tâm Thể dục - thể thao (TDTT) An Phú tổ chức Giải BĐ HS tiểu học. Giám đốc Trung tâm TDTT huyện An Phú (An Giang) Lê Thanh Giảng cho biết: “Do đây là hoạt động mang tính phong trào nên chúng tôi phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương tích cực vận động 33 điểm trường trên địa bàn tham gia giải. Ở lứa tuổi các em, việc được chơi ở một giải BĐ phong trào sẽ mang đến niềm vui lớn, cổ vũ tinh thần đam mê TT về sau”. Dù chỉ là lứa U.10 nhưng các em thi đấu rất nhiệt tình, vô tư, đúng với tinh thần “đoàn kết- trung thực - cao thượng” của TT. Do các em thi đấu khá nhiệt huyết vì màu cờ sắc áo của… trường mình nên diễn biến trên sân rất hấp dẫn. 

 Thông qua những sân chơi này, các huyện, thị xã, thành phố sẽ có điều kiện tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất tham gia Giải BĐ HS tiểu học cấp tỉnh. “Tuy các em chủ yếu đá bóng bằng bản năng và chưa có bài bản, chiến thuật nhiều nhưng những cá nhân có tố chất sẽ sớm bộc lộ. Do đó, chúng tôi vừa tổ chức để các em có sân chơi, vừa kết hợp quan sát kỹ năng của từng “cầu thủ nhí”. Đây sẽ là nguồn lực “đường dài” để chúng tôi xây dựng các lứa cầu thủ trẻ rồi phát triển thành vận động viên của huyện về sau”- ông Giảng thật tình.

Theo kế hoạch, Giải BĐ HS tiểu học huyện An Phú sẽ diễn ra vào ngày 1-6-2018. Đồng thời, An Phú sẽ đăng cai Giải BĐ HS tiểu học cấp tỉnh vào giữa tháng 6-2018. Địa phương đã chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi để phục vụ giải đấu tốt nhất.

Trước thềm giải năm nay, ngành chuyên môn các huyện đang nỗ lực nâng cao chất lượng Giải BĐ HS tiểu học. Giám đốc Trung tâm TDTT huyện An Phú Lê Thanh Giảng xác định. “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến không khí hào hứng, vui tươi cho các em mỗi dịp hè về. Mong rằng, với sự phối hợp của ngành liên quan, sự ủng hộ của các trường, sự đồng lòng của phụ huynh sẽ giúp cho Giải BĐ HS tiểu học hàng năm ngày càng hấp dẫn”.

THANH TIẾN