An Giang: Hấp dẫn những sân chơi giao hữu

11/05/2018 - 08:47

 - Những năm qua, sân chơi thể thao (TT) giao hữu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phong trào tại các địa phương, tăng cường tình đoàn kết, mang đến niềm vui thực sự cho những ai yêu thích hoạt động rèn luyện thể chất.

A A

Vào dịp lễ 30-4 vừa qua, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TT để mang đến không khí vui tươi, hào hứng cho người dân. Trong đó, những sân chơi TT giao hữu đã thổi luồng gió mới, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức địa phương và người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Truyền, cán bộ văn hóa - TT thị trấn Tịnh Biên (Tịnh Biên,  An Giang) cho biết: “Dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, chúng tôi tổ chức giao lưu bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên, được đông đảo cán bộ, công chức địa phương hưởng ứng. Bên cạnh đó, hoạt động này còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân cùng xây dựng, bảo vệ quê hương”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Truyền, địa phương đã mời Tiểu đoàn 17 Công binh (Sư đoàn Bộ binh 330) đang đóng quân trên địa bàn và Huyện đội Tịnh Biên tham gia các trận bóng chuyền. Tuy chỉ là những trận đấu giao hữu nhưng mang đến không khí tranh tài hào hứng, giúp cán bộ địa phương tăng thêm động lực làm việc và tạo điều kiện để các chiến sỹ tham gia vào sân chơi bổ ích.

“Những hoạt động giao lưu TT còn góp phần đa dạng hóa phong trào TT tại địa phương, cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong mọi tầng lớp Nhân dân. Không chỉ vào dịp lễ 30-4 và 1-5, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu TT với nhiều địa phương trong, ngoài huyện. Từ đó, làm phong phú thêm đời sống TT của người dân ở vùng biên giới này”- ông Truyền cho hay.

Hấp dẫn những sân chơi giao hữu

Hào hứng sân chơi thể thao giao hữu

Cũng như thị trấn Tịnh Biên, xã Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú) thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động giao lưu TT. Ông Ngô Văn Minh, cán bộ văn hóa- TT xã Thạnh Mỹ Tây thông tin: “Tuy vừa tổ chức chuỗi hoạt động TT phục vụ Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú năm 2018 nhưng chúng tôi vẫn tham gia giao hữu bóng đá tại xã Núi Voi (Tịnh Biên,  An Giang) cùng với các xã Đào Hữu Cảnh, Bình Phú (Châu Phú,  An Giang), Phú Lâm (Phú Tân,  An Giang) vào dịp lễ 30-4 vừa qua. Đây là cơ hội để những cầu thủ chân đất thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng và tăng cường tình đoàn kết. Thông qua các trận bóng đá giao hữu này đã thể hiện tinh thần “tứ hải giai huynh đệ” của TT, tạo thêm sự hào hứng cho người dân địa phương”.

Thực tế, người dân Thạnh Mỹ Tây khá yêu thích các hoạt động TT dù điều kiện kinh tế của xã “vùng trong” này còn khó khăn. Mỗi năm, địa phương tổ chức nhiều giải TT giao hữu. Theo kế hoạch, xã Thạnh Mỹ Tây sẽ tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu chào mừng ngày gia đình Việt Nam và hướng đến kỷ niệm ngày sinh Bác Tôn.

“Chúng tôi dự kiến sẽ mời các đội bóng chuyền đến từ tỉnh Vĩnh Long, Long An, Hậu Giang tham gia. Tuy chỉ là giải giao hữu nhưng các địa phương cho biết sẽ gửi đội năng khiếu của tỉnh tham dự. Do đó, chất lượng giải đấu sẽ rất cao, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Về bóng đá, chúng tôi dự kiến mời 4 hoặc 6 đội tham dự nhằm tạo không khí hào hứng cho người dân địa phương, bởi môn TT “vua” luôn nhận được cảm tình rất lớn của bà con xứ lúa” - ông Minh thật tình cho biết.

Những giải đấu giao hữu đã góp phần nâng chất phong trào TT tại các địa phương. Do đó, việc duy trì, phát triển các hoạt động này sẽ góp phần tích cực trong việc cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất, đa dạng hóa đời sống TT cho người dân tại các địa phương trong tỉnh.

THANH TIẾN