An Giang mong muốn hợp tác lâu dài với Saga

21/08/2018 - 06:52

 - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tại buổi làm việc với Trường Đại học (ĐH) Saga (Nhật Bản) nhân chuyến công tác của trường đến An Giang.

An Giang mong muốn hợp tác lâu dài với Saga

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tặng quà cho đoàn công tác Trường Đại học Saga

Thông qua Trường ĐH Saga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mời lãnh đạo trường và tỉnh Saga sang trao đổi, hợp tác, hỗ trợ An Giang phát triển, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đối với dự án thí điểm “Cải thiện đất và tăng thu nhập cho nông dân An Giang”, do Trường ĐH Saga và ĐH An Giang hợp tác thực hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tin tưởng việc trồng cây giọt băng và đậu nành Nhật sẽ thành công; giao các sở, ngành hỗ trợ huyện Thoại Sơn và Châu Thành triển khai dự án. Đồng thời, đề nghị Trường ĐH Saga nghiên cứu thêm thị trường, kết nối sản phẩm nông nghiệp của An Giang vào thị trường Nhật Bản và các nước khác.

Qua hợp tác với ĐH Saga, An Giang đã cử 3 cán bộ và 2 sinh viên sang Nhật học tập; phía ĐH Saga đã cử 10 chuyên gia sang An Giang khảo sát, nghiên cứu. Hiện nay, cây giọt băng và đậu nành Nhật đang được nhân giống, trồng thử nghiệm tại Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh và Trường ĐH An Giang. Dự kiến sắp tới sẽ triển khai trồng thử nghiệm cho các hộ nông dân ở xã Bình Thành (Thoại Sơn) và An Hòa (Châu Thành).

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN