An Giang: Một phụ nữ đang điều trị vô sinh bất ngờ mang tam thai

27/06/2018 - 20:49

Gia đình chị Linh cũng không ngờ người phụ nữ này mang tam thai và sinh ra 2 bé trai cùng 1 bé gái sau thời gian dài trị vô sinh.

A A

Chiều 27-6, bác sĩ Lê Lý Hạ Liên, Phó Trưởng Khoa Sơ sinh Bệnh viện Sản nhi tỉnh An Giang, cho biết vừa xử lý ca sinh mổ thành công cho một sản phụ sinh ba.

Các bé sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi An Giang. Ảnh: D.Vân

Theo đó, vào sáng 26-6, chị Bùi Thị Cẩm Linh (SN 1993; ngụ ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, An Giang) mang thai được 35 tuần và có hiện tượng chuyển dạ nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy đây là ca khó vì bản thân chị Linh bị huyết áp cao nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi An Giang để chăm sóc và chờ sinh. 

Cùng ngày, các bác sĩ tại đây đã chăm sóc và tư vấn cho sản phụ này sinh mổ. Vào lúc 6 giờ 30 phút cùng ngày, 3 "thiên thần" kháu khỉnh đã chào đời trong niềm vui sướng của gia đình với 1 bé gái nặng 2 kg và 2 bé trai nặng từ 2 kg đến 2,4 kg. Hiện sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định nên có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Cả 3 bé sơ sinh như thiên thần. Ảnh: D.Vân

"Đây là ca sinh ba đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận. Hơn nữa, sản phụ này đã điều trị vô sinh ở TP HCM lâu nay cho đến khi có thai thì không hay. Khi đến 3 tháng thì chị Linh mới phát hiện mình mang tam thai. Đối với trường hợp đặc biệt như thế này thì chúng tôi luôn tìm phương pháp chăm sóc tốt nhất và cho khám định kì bảo đảm sức khỏe. Niềm vui của gia đình sản phụ này cũng là niềm tự hào, niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên bệnh viện của chúng tôi"- BS Liên bộc bạch.

Theo T.NỐT (Người Lao Động)