An Giang: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

09/11/2018 - 08:51

 - Gần 1 tháng nữa, Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018 sẽ chính thức khởi tranh tại thủ đô Hà Nội. Với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt cùng sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, thể thao An Giang đang hướng đến mục tiêu nằm trong “Top” 10 đơn vị dẫn đầu đại hội.

A A

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Thế Triều cho biết: để có lực lượng tốt nhất tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần  VIII-2018, ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VII-2014, ngành thể thao đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh rà soát và xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng, dựa trên thế mạnh và tiềm năng thể thao của tỉnh. Trong quá trình chuẩn bị, các bộ môn đã sàng lọc, kiện toàn đội ngũ vận động viên và huấn luyện viên tốt nhất để tập trung cho công tác huấn luyện.

Ngoài ra, ngành thể thao quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, chính sách ưu đãi tốt nhất cho các bộ môn. Qua đó, giúp các vận động viên an tâm tập luyện và cống hiến cho thể thao tỉnh nhà. “Tuy vẫn còn những khó khăn nhất định nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, các bộ môn thể thao đều thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của thể thao tỉnh nhà” - ông Phạm Thế Triều chia sẻ.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Xe đạp là môn thể thao được kỳ vọng nhất tại đại hội

Tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, đoàn thể thao An Giang có 178 vận động viên tham gia thi đấu 17 bộ môn, gồm: bóng đá, điền kinh, bơi lội, canoeing, rowing, thể hình và fitness, taekwondo, pencak silat, muay, wushu, karatedo, boxing, vovinam, võ cổ truyền, xe đạp, cử tạ, bắn cung… Các vận động viên tham gia đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng qua Đại hội Thể dục - Thể thao các cấp và giành nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia lẫn quốc tế.

Ông Phạm Thế Triều chia sẻ: “Đại hội lần trước, chúng ta xếp hạng 6 toàn đoàn, nhưng qua đánh giá tương quan lực lượng, mục tiêu của đoàn tại đại hội lần này là phấn đấu đạt trên 70 huy chương các loại (từ 25 - 28 huy chương vàng) và xếp hạng trong 10 đơn vị dẫn đầu. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của các đội tuyển và sự đầu tư bài bản của toàn ngành”.

Xe đạp được xem là môn thể thao mũi nhọn của đoàn thể thao An Giang tại đại hội lần này. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, các tay đua sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ như: Đồng Tháp, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội… Các tay đua Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thành Tâm, với kinh nghiệm và sức trẻ được kỳ vọng sẽ mang về nhiều huy chương vàng cho thể thao tỉnh nhà.

Sở hữu các vận động viên triển vọng, như: Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Trung Quân, Lê Nguyễn Paul, Kiên Ngọc Thúy… bộ môn bơi lội đã mạnh dạn đặt mục tiêu đoạt 7 huy chương vàng tại đại hội lần này.

Ngoài ra, các môn võ thuật, thể hình và fitness luôn là “mỏ vàng” của thể thao An Giang, với những vận động viên nổi bật, tài năng, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú (thể hình và fitness), Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Tuyết Dung (võ cổ truyền); Ngô Thị Thùy Dung, Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo); Võ Thị Kim Ánh (boxing)…

Không chỉ có xe đạp, bơi lội hay võ thuật, những bộ môn khác, như: caneing, rowing, cử tạ, bắn cung... đang miệt mài chuẩn bị thể lực, nâng cao kỹ thuật cho vận động viên, sẵn sàng mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU