An Giang: Sôi động sân chơi thể thao trong dịp hè

23/05/2019 - 09:09

 - Mùa hè là thời điểm các hoạt động hè dành cho thanh, thiếu niên (TTN) trên địa bàn tỉnh An Giang bắt đầu sôi động. Bên cạnh những lớp rèn luyện năng khiếu, nâng cao kiến thức văn hóa, các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) thu hút sự quan tâm TTN tham gia tập luyện, vui chơi.

A A

Ngay từ những ngày đầu hè, không khí tập luyện TDTT trong TTN trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi. Vào mỗi buổi chiều tối, tại các trung tâm văn hóa, sân trường hay sân UBND xã, phường, thị trấn từ thành thị đến nông thôn đều nhộn nhịp, sôi động. Các câu lạc bộ TDTT, như: võ thuật, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, thể dục nhịp điệu… thu hút đông đảo các đối tượng tham gia tập luyện. Việc tổ chức tốt các hoạt động TDTT trong dịp hè sẽ tạo điều kiện cho TTN có sân chơi lành mạnh bổ ích, tránh xa các tệ nạn xã hội. Trong đó võ thuật là môn thể thao được TTN yêu thích tập luyện. Bởi, tập võ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao bản lĩnh, tính kiên trì và ý thức vươn lên trong cuộc sống. Những ngày này, các câu lạc bộ võ thuật bắt đầu chiêu sinh và tiếp nhận nhiều học sinh, TTN đến đăng ký học ngày càng đông. Để các võ sinh tập luyện hiệu quả, các huấn luyện viên có phương pháp huấn luyện phù hợp với từng lứa tuổi.

Thấy việc học võ bổ ích nên chị Bùi Thị Thu Hồng (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) đã cho con gái (10 tuổi) đi học võ cổ truyền. Chị Hồng chia sẻ: “Sau hơn 1 tuần học võ, cháu rất thích. Nếu việc học võ vào buổi tối không ảnh hưởng đến việc học của cháu vào năm học sau thì tôi sẽ cho cháu học xuyên suốt, chứ không chỉ vào dịp hè. Học võ sẽ giúp cháu nâng cao sức khỏe, biết cách tự vệ khi gặp kẻ xấu”. Em Lê Quang Tùng (học sinh lớp 5, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết: “Em rất vui khi được tham gia học võ, dù mới tập có hơi mệt nhưng dần về sau thấy rất khỏe. Cha mẹ cũng ủng hộ nên em sẽ đi học, vì em thấy học võ không những góp phần nâng cao sức khỏe, mà còn giúp em thư giãn sau những giờ học căng thẳng”.

Sôi động sân chơi thể thao trong dịp hè

Phổ cập bơi cho học sinh trong dịp hè

Dịp hè còn là thời điểm tốt để các địa phương thực hiện chương trình phổ cập bơi cho trẻ em. Là tỉnh có hệ thống sông ngòi chằng chịt nên hè là khoảng thời gian tốt nhất để các bậc phụ huynh đưa con em đi học bơi. Khi tham gia khóa học, các em được hướng dẫn những động tác khởi động tay chân trên cạn và các bài tập làm quen với nước; kỹ thuật bơi lội, xử lý tình huống chuột rút khi ở dưới nước, thành thạo một số kiểu bơi như: chuyền sấp, ngửa, bơi vượt lũ sông, rạch, ao, hồ… Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh và bổ ích, mà còn phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Chị Nguyễn Thị Phượng (ngụ thị trấn An Châu, Châu Thành) cho biết: “Do nhà ở gần sông nên hè này tôi sẽ đưa con trai (8 tuổi) đến hồ bơi gần nhà để tập bơi, phòng tránh đuối nước. Đến đây không chỉ giúp con vui chơi, mà còn trang bị cho con một số kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân, khi không may rơi xuống nước”.

Là môn thể thao “vua”, bóng đá thu hút đông đảo TTN  tập luyện, thi đấu. Vào mùa hè, dù sân cỏ nhân tạo ở thành thị hay sân đất ở vùng nông thôn đều rất nhộn nhịp. Ngoài ra, nhiều địa phương, đơn vị còn tổ chức các lớp kỹ năng bóng đá để tạo sân chơi bổ ích cho các cầu thủ nhí trong dịp hè. Em Phạm Thanh Tuấn (học sinh lớp 11, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) cho biết: “Sau giờ học, em thường cùng các bạn đi đá banh để rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Mặc dù vào thời gian nghỉ hè nhưng tụi em thường xuyên tập trung để đá bóng giao lưu với các đội khác vào những buổi chiều hoặc tối”.

Bài, ảnh: L.H