An Giang: Vào cổng miễn phí tại Ngày hội OCOP

17/04/2021 - 10:14

 - Sáng 17-4, tại TP. Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp báo thông tin “Ngày hội Sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021” (gọi tắt là Ngày hội OCOP).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Lê Trung Hiếu trao đổi tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Phạm Văn Phúc trao đổi về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian diễn ra Ngày hội OCOP

Báo chí tác nghiệp tại họp báo

Đại diện các cơ quan báo chí tham dự họp báo

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Ngày hội OCOP diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2021, tại quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường Chi Lăng, Bạch Đằng, Thủ Khoa Nghĩa (thuộc phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc).

Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Các gian hàng được bố trí thành các khu, như: khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 4 tỉnh, thành phố trong cụm liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương.

Đối với khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, có quy mô hơn 20 gian hàng, tập trung giới thiệu sản phẩm đặc trưng địa phương của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại ngày hội còn có khu trưng bày sản phẩm của các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh An Giang, với quy mô hơn 20 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng địa phương.

Khách đến tham quan sẽ được trải nghiệm tại khu không gian văn hóa ẩm thực. Khu này được bố trí khoảng 14 gian hàng diện tích 4m x 8m (tương đương khoảng 37 gian tiêu chuẩn 3m x 3m) để giới thiệu các món ăn đặc trưng, nổi tiếng của An Giang. Khách vừa thưởng thức món ngon vừa được xem các đầu bếp biểu diễn quy trình chế biến món ăn đặc sản.

Trong không gian Ngày hội OCOP, Ban Tổ chức còn xây dựng mô hình tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh thành” nhằm vinh danh một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của các tỉnh, thành phố. Đồng thời, tạo điểm nhấn để du khách chụp ảnh “check-in”, góp phần quảng bá sản phẩm OCOP.

Tại ngày hội cũng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm như: trổ tài đoán giá sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; tìm hiểu về ẩm thực – du lịch An Giang; tìm hiểu về sản phẩm OCOP...

Dự kiến lúc 14 giờ, chiều 22-4-2021, tại siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) sẽ khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành phố ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp). Sáng 23-4, sẽ diễn ra buổi trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang.

Lễ khai mạc Ngày hội OCOP bắt đầu lúc 18 giờ, ngày 22-4-2021, tại quảng trường phường Châu Phú A (TP. Châu Đốc, An Giang). Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm, bắt đầu từ ngày 22-4 đến 25-4-2021, vào cổng miễn phí.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích