Ăn hạt giúp giảm bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường

24/02/2019 - 19:48

Những người bị tiểu đường thường xuyên ăn các loại hạt ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với những người hiếm khi ăn hạt.

Những người bị tiểu đường thường xuyên ăn các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt cười, hạt macca…) ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với những người hiếm khi ăn hạt, theo các nhà khoa học thuộc Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ).

Shutterstock

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Circulation Research cho thấy bệnh nhân tiểu đường ăn ít nhất năm khẩu phần hạt (mỗi khẩu phần 28 gr) hằng tuần giảm được 17% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người bị tiểu đường ăn ít hơn một khẩu phần hạt/tuần.

Đối với những người mắc tiểu đường, chỉ cần thêm một khẩu phần hạt mỗi tuần là giúp giảm 3% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 6% nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim mạch.

Theo các chuyên gia, ăn hạt giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và kháng viêm nhờ hạt giàu các dưỡng chất như a xít béo không bão hòa, chất xơ, vitamin E, folate cùng các khoáng chất như can xi, kali và ma giê, trưởng nhóm nghiên cứu Gang Liu giải thích.

Theo MAI DUYÊN (Thanh Niên)