Án mạng từ việc bẫy chuột bằng điện

03/01/2018 - 16:24

Ngày 3-1, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Văn On (72 tuổi, trú tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về tội "Giết người".

A A

Theo cáo trạng, do thấy chuột cắn phá lúa, ngày 16-10-2017, ông On dùng dây chì mắc quanh phần đất giáp ranh với đất trồng cây ăn trái của ông Nguyễn Văn Chiều phía ông sau nhà rồi cắm vào ổ cắm điện trong nhà để diệt chuột, nhưng không làm biển báo và không thông báo cho người khác biết.

Án mạng từ việc bẫy chuột bằng điện

Võ Văn On tại tòa.

Khoảng 22h, ông On mắc điện vào hệ thống dây chì để diệt chuột rồi đi ngủ. Đến khoảng 3h sáng ngày hôm sau (17-10), ông thấy ngoài ruộng của mình có ánh đèn chiếu sáng, nhưng không thấy di chuyển. Nghi có người bị điện giật  nên ông ngắt nguồn điện và đi ra kiểm tra thì phát hiện anh Nguyễn Văn Chiệu, sinh năm 1986, trú cùng địa phương (con ruột ông Chiều) bị điện bẫy chuột của ông giật nằm chết trên bờ ruộng.

Sợ bị phát hiện, ông On liền cuốn dây chì ném bỏ để phi tang rồi cùng vợ đi đám giỗ. Đến khoảng 9h giờ cùng ngày, không thấy anh Chiệu đi xiệt cá về, nên vợ cùng mẹ anh đi tìm thì phát hiện anh nằm chết trên phần đất ruộng của ông On, liền truy hô rồi cùng mọi người đưa anh Chiệu về nhà và trình báo Công an.

Biết mọi chuyện sẽ bại lộ, ngày 18-10, ông On đã đến Công an xã Phú Thành đầu thú. Đến ngày 20-10, ông On bi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn On, 3 năm tù về tội "Giết người". Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền 120 triệu đồng cho gia đình người bị hại và cấp dưỡng nuôi con nhỏ bị hại theo quy định của pháp luật.

Theo TRẦN LĨNH - TIẾN TẦM (Công an nhân dân)