An Phú tăng cường ứng phó dịch tả heo Châu Phi

16/06/2019 - 10:27

 - Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện An Phú đã tổ chức họp khẩn để đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc phòng chống dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.

Tiêu hủy số heo mắc bệnh ở xã Quốc Thái

Trước đó, tại xã Quốc Thái, các ngành chức năng huyện An Phú đã kết hợp chính quyền địa phương tiêu hủy 29 con heo của hộ ông Nguyễn Thanh Toàn (ngụ ấp Quốc Hưng) có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Sau khi 2 con heo được nuôi của hộ ông Toàn chết, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện An Phú đã tiến hành lấy mẫu gửi Chi Cục thú y Vùng VII xét nghiệm cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi. Các ngành chức năng huyện An Phú đã khẩn trương tiêu hủy toàn bộ số heo bằng cách chôn lấp theo hướng dẫn của Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh về xử lý điểm dịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Minh Thuận, cho biết: để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, các ngành, các cấp ở huyện An Phú đang tăng cường công tác rà soát, vệ sinh tiêu độc, khử trùng và chuẩn bị nhân lực, vật lực để nhanh chóng xử lý dịch, triển khai thực hiện đúng chính sách hỗ trợ cho các hộ có heo bị tiêu hủy.

Đồng thời, tiến hành rà soát các vị trí chôn lấp, phương tiện hỗ trợ và lực lượng để kịp thời ứng phó nếu dịch bùng phát, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền để người chăn nuôi ý thức thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, không sử dụng thức ăn dư thừa trong chăn nuôi... 

HỮU HUYNH