Ấn tượng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam giữa sắc màu Pháp ngữ

24/03/2019 - 14:26

Gian hàng Việt Nam tại Ngày hội Pháp ngữ đã thu hút khách tham quan với những điệu nhạc dân tộc réo rắt, các đồ thủ công mỹ nghệ xinh xắn và những tà áo dài thướt tha.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, gian hàng Việt Nam tại Ngày hội Pháp ngữ ở thành phố Yèbles thuộc tỉnh Seine et Marne, cách Paris 60km về phía Nam đã thu hút khách tham quan với những điệu nhạc dân tộc réo rắt, các đồ thủ công mỹ nghệ xinh xắn và những tà áo dài thướt tha.

Bà Marieme Tamata-Varin, Thị trưởng thành phố Yèble, bày tỏ vui mừng trước sự tham gia của Việt Nam trong lễ hội năm nay, được tổ chức trong hai ngày 23 và 24-3.

Thị trưởng cho biết đây là lần thứ 2 Việt Nam có mặt tại lễ hội Pháp ngữ của thành phố Yèble, với một gian hàng được trang trí đẹp và rất tiêu biểu cho hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam.

Bà nhấn mạnh sự tham gia của Việt Nam, một thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), góp phần to lớn vào thành công của sự kiện.

Bà khẳng định đây là một dịp tốt để người dân địa phương và khách quốc tế hiểu rõ hơn về nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam.

Theo Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Pháp và Đại diện cá nhân của Chủ tịch nước Việt Nam tại OIF, những ngày hội như thế này là lời nhắc nhở rằng Việt Nam thuộc về Cộng đồng Pháp ngữ, cùng phát triển những giá trị chung trên nền tảng của tiếng Pháp.

Trong không khí cởi mở thân thiện, bạn bè quốc tế cùng chia sẻ cho nhau những nét đặc sắc và đa dạng của các nền văn hóa khác nhau trên khắp các châu lục.

Đại sứ bày tỏ niềm tự hào khi những tà áo dài Việt Nam thướt tha giữa những trang phục dân tộc của các nước khác, khi âm nhạc dân tộc, cũng như nghệ thuật ẩm thực truyền thống của Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Đại sứ hy vọng đó sẽ là bước khởi đầu thu hút khách du lịch quốc tế đến thăm Việt Nam để có thể tìm hiểu sâu hơn nữa nền văn hóa đặc sắc của đất nước.

Biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Việt Nam tại Ngày hội Pháp ngữ. (Ảnh: Linh Hương-TTXVN)

Trong hai ngày cuối tuần, người dân địa phương Yèble cùng các vị khách quốc tế hòa mình vào các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Pháp ngữ năm 2019.

Sự kiện tại Yèble được tổ chức định kỳ 2 năm-lần với thành phần tham gia đa dạng, gồm đại diện của khoảng 30 quốc gia và hội đoàn khối Pháp ngữ khắp các châu lục, thể hiện quan hệ hữu nghị và hợp tác nội khối.

Từ 1970, những người nói tiếng Pháp trên toàn thế giới kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ vào tháng Ba hằng năm.

Đây là dịp để họ thể hiện sự gắn bó với tiếng Pháp, khẳng định tình đoàn kết và mong muốn được chung sống cùng nhau trong sự khác biệt và đa dạng, cũng như đề cao những giá trị mang tính toàn cầu của nhân loại.

Theo LINH HƯƠNG - TOÀN TRÍ (Vietnam+)