Ấn tượng Judo Đồng Tháp

31/10/2019 - 09:06

Tính đến tháng 10-2019, Judo Đồng Tháp (ĐT) đã tham dự 5 giải đấu lớn cấp Quốc gia (QG) và quốc tế. Hầu hết các cuộc tranh tài đó, vận động viên (VĐV) Judo Đất Sen hồng đều đạt thành tích vượt chỉ tiêu đề ra.

A A

Từ đầu năm 2019 đến nay, các vận động viên Judo Đồng Tháp đã thi đấu rất tốt và đạt nhiều thành tích cao

Đầu năm 2019, Judo ĐT bổ nhiệm võ sỹ Huỳnh Nhất Thống làm Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Judo tỉnh nhà. Sau gần 20 năm gắn bó với nghiệp VĐV, Huỳnh Nhất Thống đã đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó đáng chú ý là 3 chiếc HCV SEA Games các năm 2009, 2013, 2015. Trước khi nhận vai trò HLV Judo ĐT, Thống cũng từng tham gia lớp học HLV ở Nhật Bản khi còn là thành viên của Ban huấn luyện (BHL) đội tuyển Judo QG.

Ngay từ đầu năm, BHL Judo tỉnh nhà có kế hoạch tập luyện tích cực về chuyên môn và thể lực cho các VĐV. Các võ sĩ được tạo điều kiện thi đấu tập huấn với các đơn vị mạnh để nâng cao trình độ chuyên môn. Thông qua các trận đấu, BHL có cơ sở đánh giá thực lực, trình độ của đội nhà để xem xét, phát huy điểm mạnh, khắc phục hạn chế của từng VĐV. Với những kế hoạch cụ thể của BHL, nỗ lực của VĐV đã góp phần mang nhiều khởi sắc cho Judo Đất Sen hồng.

Judo ĐT “khởi động” năm 2019 bằng việc tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc tại Sóc Trăng. Đây là giải đấu mà BHL Judo ĐT xác định mục tiêu cọ xát nâng cao trình độ hướng đến các giải đấu quan trọng trong năm. Với 15 VĐV, đa phần là lứa trẻ tham gia tranh tài cùng mục tiêu phấn đấu có HCV, ĐT đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra khi đạt 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Trong kế hoạch thi đấu của bộ môn Judo trong năm 2019, HLV Huỳnh Nhất Thống cũng hướng tới các giải trẻ và giải lứa tuổi để đánh giá lại trình độ chuyên môn của VĐV, qua đó, có phương pháp huấn luyện phù hợp phát huy sở trường, khắc phục nhược điểm cho từng em. Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VĐV thi đấu với phong độ cao, Judo ĐT đạt được kết quả đáng ghi nhận tại giải Vô địch trẻ Judo toàn quốc tại TP.HCM. Sau gần 10 ngày tranh tài (từ ngày 28/6 đến ngày 7/7), các võ sỹ trẻ Judo tỉnh nhà đã xuất sắc mang về 5 HCV, 6 HCB, 7 HCĐ, vượt xa chỉ tiêu 2 HCV đề ra trước giải.

Mới đây, tại giải vô địch Judo toàn quốc năm 2019 do Đà Nẵng đăng cai vào tháng 8, Judo ĐT cũng thi đấu rất ấn tượng khi đạt 2 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, võ sỹ Nguyễn Thị Như Ý và Nguyễn Thị Ngọc Hân là 2 gương mặt mang về HCV cho tỉnh nhà, giúp bộ môn Judo vượt chỉ tiêu 1 HCV. Xếp trên ĐT ở giải này là TP.HCM (4 HCV), Vũng Tàu (4 HCV), Quân đội (3 HCV). Ngoài ra, trong năm 2019 VĐV Judo ĐT còn đạt thành tích cao tại các giải Kurash (thi đấu tương tự môn Judo) QG và quốc tế. Theo đó, ĐT đạt 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải vô địch Kurash toàn quốc; 1 HCV giải vô địch trẻ Kurash châu Á U20 tại Thái Lan...

Theo HLV Huỳnh Nhất Thống, bên cạnh gương mặt kỳ cựu Nguyễn Thị Như Ý, những VĐV trẻ như: Nguyễn Thị Ngọc Hân, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Nguyễn Thị Hồng Phấn hay Lê Huỳnh Tường Vi đều cho thấy bước phát triển tốt. Từ đầu năm 2019 đến nay, các VĐV này thi đấu khá tốt, đóng góp nhiều cho thành tích của Judo ĐT. Judo ĐT hiện có 43 VĐV, trong đó 9 VĐV nhóm tuyển, 9 VĐV trẻ và 25 em năng khiếu. Lực lượng này có chuyên môn khá tốt khi có đến 8/9 VĐV nhóm tuyển được phong đẳng cấp Kiện tướng QG trong năm 2018. Ngoài ra, trong thành phần của bộ môn còn có nhiều VĐV đã từng hoặc đang tập trung đội tuyển, đội trẻ QG. “Các em tuyến trẻ, đặc biệt là những VĐV đã từng tập trung tuyển trẻ QG đang có sự tiến bộ rất nhanh về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Bên cạnh đó, nhiều em tuyến năng khiếu cũng cho thấy tiềm năng và đạt được những thành tích cao ở các giải trẻ. Đó là những dấu hiệu khởi sắc để Judo ĐT tự tin hướng đến các mục tiêu trong tương lai...” - HLV Huỳnh Nhất Thống cho biết.

Trong kế hoạch thi đấu năm 2019, Judo ĐT vẫn còn tham dự giải Judo mở rộng tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, theo BHL bộ môn đây chỉ là giải đấu để Judo ĐT tạo điều kiện cho các VĐV trẻ tham dự nhằm cọ xát, nâng cao chuyên môn. Với những thành tích đạt được, đến hiện tại, có thể khẳng định, Judo ĐT đã có 1 năm thi đấu đầy ấn tượng.

Theo Báo Đồng Tháp