Ăn uống giảm khó tiêu

02/04/2018 - 14:49

Ăn ngoài và nghiện thức ăn nhanh là những nguyên nhân gây rối loạn hệ tiêu hóa. Để khắc phục điều này, bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng một ít hạt thì là, gừng, sữa chua (ảnh) và đu đủ.

A A

Ảnh: Shutterstock

Hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal và Mehar Rajput tại Trung tâm sức khỏe Fitpass ở Ấn Độ cho biết gừng kích thích tiêu hóa, giảm viêm và ợ nóng. Ăn gừng sau mỗi bữa ăn giúp làm dịu đường ruột.

Hợp chất dinh dưỡng có nhiều trong hạt thì là có tác dụng chống ô xy hóa và giảm đầy hơi. Uống trà thì là sau bữa ăn kích thích tiết các enzyme tiêu hóa, làm giảm ợ nóng, viêm dạ dày và ruột.

Lợi khuẩn probiotics trong sữa chua ngăn ngừa và điều trị một số bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, dị ứng và cảm lạnh.Ăn đu đủ kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu và đẩy lùi táo bón. Các enzyme papain phân hủy thực phẩm làm kích ứng dạ dày và chymopapain trong đu đủ phá vỡ các protein cũng như làm dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy môi trường a xít lành mạnh.

Chuối là loại trái cây dễ tiêu hóa cung cấp năng lượng tức thời. Giống như đu đủ, chuối cũng có chứa pectin giúp kích thích nhu động ruột.

Theo MAI DUYÊN (Thanh Niên)