Anh cần chấm dứt sự “không chắc chắn của Brexit” sớm nhất có thể

02/05/2019 - 09:46

Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May với Liên minh châu Âu đã bị Quốc hội bác bỏ 3 lần, buộc bà May phải đối thoại với Công đảng.

Ngày 1-5, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, cần phải chấm dứt sự không chắc chắn của việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sớm nhất có thể.

Phát biểu trước Ủy ban các thành viên cấp cao Nghị viện, Thủ tướng khẳng định, để đạt được điều này, Quốc hội cần thông qua thỏa thuận Brexit bà đã đạt được với Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Anh hy vọng thỏa thuận Brexit sẽ được Quốc hội phê chuẩn.

“Chính sách của chính phủ hiện vẫn là rời EU với một thỏa thuận và đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, điều này không nằm hoàn toàn trong tay chính phủ. Trước tiên, Quốc hội cần phải phê chuẩn thỏa thuận Brexit để Anh có thể ra khỏi EU. Quốc hội đã không thực hiện điều này gần đây. Chúng ta có hạn đến 31-10 và tôi hy vọng thỏa thuận Brexit sẽ được phê chuẩn”, nữ Thủ tướng Anh nói.

Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May với Liên minh châu Âu đã bị Quốc hội bác bỏ 3 lần, buộc Thủ tướng phải tham gia các cuộc đối thoại với Công Đảng đối lập để tìm kiếm lập trường chung.

Sau gần 4 tuần đối thoại, Công đảng cho biết các cuộc đàm phán với chính phủ đang tiến triển tích cực. Thủ tướng Anh cũng cho biết, chính phủ Bảo thủ của bà và Công đảng chia sẻ mục tiêu chung về tương lai vấn đề thuế quan với Liên minh châu Âu, đồng thời khẳng định chính phủ đang có cách tiếp cận “ mở” trong các cuộc đàm phán./.

Theo PHẠM HÀ (VOV)