Anh chỉ trích các lệnh cấm vận mới của Mỹ đối với Cuba

19/04/2019 - 08:06

Bộ Ngoại giao Anh đã bày tỏ sự lo ngại đối với những nỗ lực mới của Mỹ trong việc yêu cầu các công ty nước ngoài tuân thủ các lệnh cấm vận của Washington đối với La Habana.

Anh chỉ trích các lệnh cấm vận mới của Mỹ đối với Cuba

Một góc thủ đô La Habana. (Nguồn: Sputnik International)

Ngày 18-4, Bộ Ngoại giao Anh đã bày tỏ sự lo ngại đối với những nỗ lực mới của Mỹ trong việc yêu cầu các công ty nước ngoài tuân thủ các lệnh cấm vận của Washington đối với La Habana. Lệnh cấm vận này đã bị Anh và các quốc gia châu Âu khác bác bỏ.

Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố: “Việc áp dụng đặc quyền ngoại giao đối với các lệnh cấm vận, điều mà chúng tôi coi là bất hợp pháp theo luật pháp quốc tế, đe dọa làm tổn hại các công ty của Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang thực hiện hoạt động kinh doanh hợp pháp tại Cuba bằng cách buộc họ phải chịu trách nhiệm pháp lý trước các tòa án của Mỹ. Chúng tôi sẽ hợp tác với EU để bảo vệ các lợi ích của các doanh nghiệp của chúng tôi.”

Trước đó, Washington ngày 17-4 đã áp đặt các lệnh cấm vận mới và những biện pháp trừng phạt khác đối với Cuba và Venezuela nhằm tìm cách gia tăng sức ép buộc La Habana ngừng ủng hộ tổng thống theo đường lối chủ nghĩa xã hội Nicolas Maduro.

Theo Vietnamplus