Anh Đức lập công, đội tuyển Việt Nam chia điểm trên sân Jordan

28/03/2018 - 08:16

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại vòng loại Asian Cup 2019 bằng trận hòa 1-1 ngay trên sân King Abdullah II của Jordan.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ giành được vị trí nhì bảng chung cuộc, xếp sau Jordan với 2 điểm ít hơn.

Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam cho thấy sự tự tin cần thiết để sẵn sàng hướng đến một giải đấu lớn, với những đối thủ lớn tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) chia điểm trên sân của Jordan. (Nguồn: AFC)

Ở trận đấu này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất tốt vai trò của mình khi được huấn luyện viên Park trao cơ hội.

Trong hiệp 1, Đặng Văn Lâm đã cứu thua xuất thần sau cú sút hiểm của Abu Amarrah ở ngay phút thứ 5, trong khi Xuân Mạnh trong lần đầu tiên lên tuyển đã góp công lớn.

Phút 24, hậu vệ đang thi đấu cho Sông Lam Nghệ An đã có đường chuyền thuận lợi để Anh Đức ngả người đệm bóng tung lưới đối phương.

(Nguồn: AFC)

Chỉ 5 phút sau, Công Phượng lại khiến khung thành đối phương chao đảo khi có cú sút căng đi trúng xà ngang đầy đáng tiếc.

Sự tiếc nuối của tuyển Việt Nam chưa dừng ở đó khi Đặng Văn Lâm phải rời sân ở cuối hiệp 1 vì chấn thương, nhường chỗ cho Tuấn Mạnh.

Sang hiệp 2, Jordan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng sự xuất sắc của Tuấn Mạnh đã phần nào khiến các chân sút chủ nhà nản lòng trong thời gian đầu hiệp 2.

Phải đến phút 71, lưới của tuyển Việt Nam mới bị tung lên sau cú sút xa hiểm hóc của Abu Amarrah, gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu./.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)