Anh - Montenegro: Hoàn thành nhiệm vụ

14/11/2019 - 18:23

Đội tuyển Anh sẽ tiếp đón Montenegro trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ bảng A vòng loại Euro 2020 với quyết tâm giành chiến thắng để chính thức giành vé dự vòng chung kết Euro vào năm sau.

 

Tháng 10, Anh bất ngờ thua Cộng hòa Séc 1-2 trên sân khách và bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm. Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò Gareth Southgate.

Hiện tại, Anh đang nhiều hơn Cộng hòa Séc 3 điểm, hơn Kosovo 4 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận. Mọi chuyện đơn giản hơn cho người Anh khi Cộng hòa Séc và Kosovo phải đối đầu trực tiếp ở lượt này. Điều đó có nghĩa Tam Sư chỉ cần kiếm được 1 điểm từ Montenegro là chắc chắn giành vé sớm.



Đội tuyển Anh đã từng thắng Montenegro 5-1 ở trận lượt đi. (ảnh IT)

Tuy nhiên, mọi việc không hoàn toàn suôn sẻ với đoàn quân của huấn luyện viên Southgate. Mới đây, huấn luyện viên này đã phải lên tiếng xác nhận việc tiền vệ ngôi sao Raheem Sterling sẽ không có tên trong danh sách thi đấu trong trận gặp Montenegro sau vụ hành hung đối với đồng đội Joe Gomez diễn ra cách đây ít hôm.

Thiếu vắng tiền đạo của Man City là một điều đáng tiếc. Dù vậy hàng công của Tam sư sẽ không vì thế mà yếu đi. Bởi họ đang sở hữu rất nhiều tên tuổi lớn khác. Bộ 3 trên hàng công sẽ là Marcus Rashford, Harry Kane và Jadon Sancho. Đáng chú ý là ở hàng tiền vệ, bộ đôi trẻ Mason Mount - James Maddison nhiều khả năng được trao cơ hội.

Trong khi đó hàng thủ của đội tuyển Anh sẽ được củng cố thêm độ chắc chắn với sự trở lại sau chấn thương của trung vệ John Stones. Các cổ động viên của “Tam Sư” đã có thể yên tâm khi trước mặt thủ thành Pickford ở trận đấu tới sẽ có đầy đủ hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm là Maguire và Stones. Chưa kể, hai cánh của Anh sẽ có 4 lựa chọn chất lượng là Alexander-Arnold hoặc Trippier ở cánh phải và Danny Rose hoặc Chilwell bên cánh trái.

Với sự chuẩn bị này, một Montenegro đang sa sút và không còn mục tiêu phấn đấu sẽ khó “làm phiền” đội tuyển Anh dù từng cầm hòa “Tam sư” ở lượt đi lẫn lượt về vòng loại Euro 2012. Sau đó, ở vòng loại World Cup 2014, Montenegro tiếp tục khiến Anh phải chia điểm ở trận lượt đi.

Nhưng gần đây, mọi chuyện đã khác xa so với quá khứ, bằng chứng là dù có lợi thế sân nhà, Montenegro vẫn thảm bại 1-5 trước “Tam sư” ở lượt đi hồi tháng 3. Nhiều khả năng Montenegro sẽ kết thúc vòng loại Euro 2020 mà không có nổi một trận thắng sau 8 lượt đấu.

Sẽ không có cơ hội nào để Montenegro tạo ra bất ngờ ở Wembley. Đội tuyển Anh sẽ có chiến thắng tưng bừng vừa để kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử, vừa để giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

Theo Lao động thủ đô