Anh tuyên bố cuộc bỏ phiếu về Brexit vẫn diễn ra theo kế hoạch

07/03/2019 - 09:36

Hôm qua (6-3), Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định, nước này vẫn sẽ tiến hành bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit lần 2 theo đúng kế hoạch vào ngày 12-3 tới.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) về những nội dung sửa đổi trong thỏa thuận Brexit vẫn chưa có tiến triển.

Tiến trình Brexit cho đến nay vẫn còn nhiều gian nan. Ảnh minh họa: Reuters.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 12-3 tới, nếu Quốc hội Anh vẫn không thông qua thỏa thuận Brexit sửa đổi của Thủ tướng Theresa May thì chính phủ Anh sẽ yêu cầu các nghị sĩ bỏ phiếu lựa chọn giữa "Brexit không thỏa thuận" hoặc gia hạn lùi ngày Anh rời EU. Để tránh kịch bản xấu có thể xảy ra, từ nay đến trước ngày bỏ phiếu, Thủ tướng Theresa May sẽ nỗ lực tối đa để thuyết phục các nghị sĩ ủng hộ bà.

Trước đó, ngày 5-3, cuộc hội đàm giữa các nhà đàm phán của Anh và Liên hiệp châu Âu (EU) về tiến trình Anh rời khỏi EU đã kết thúc tại Brussels (Bỉ) mà không đạt được bước đột phá nào để có thể giúp bảo đảm thỏa thuận "ly hôn" sẽ được Quốc hội Anh thông qua. Hiện chính phủ của Thủ tướng Theresa May đang nỗ lực bàn thảo với phía EU để tìm kiếm những bảo đảm giúp thỏa thuận Brexit nhận được ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu lần 2 tại Hạ viện Anh dự kiến diễn ra ngày 12-3 tới.

Theo VOV