Anthony Joshua và Tyson Fury thượng đài vào mùa hè

11/01/2018 - 15:05

Trận đại chiến quyền anh nước Anh giữa 2 võ sĩ hạng nặng lừng danh, Anthony Joshua và Tyson Fury đã chính thức xác nhận sẽ thượng đài vào mùa hè này.

Anthony Joshua và Tyson Fury thượng đài vào mùa hè

Người hâm mộ quyền anh xứ sương mù lên cơn sốt khi Joshua đấu với Fury Chụp màn hình

Võ sĩ Fury hiện đang nộp đơn xin lại giấy phép hành nghề sau 2 năm vắng bóng các sàn đấu quyền anh vì sử dụng ma túy và gặp nhiều sự cố trong cuộc sống, bị tước hết các đai vô địch hạng nặng.

Trước khi Joshua nổi danh, Fury là võ sĩ đem lại vinh quang cho quyền anh nước Anh khi hạ võ sĩ tên tuổi Wladimir Klitschko (Ukraina) hồi tháng 11.2015 để đoạt một loạt đai vô địch danh giá nhất của làng quyền anh thế giới như WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) và thêm đai IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Anthony Joshua và Tyson Fury thượng đài vào mùa hè

Trước khi Joshua nổi danh, Fury là võ sĩ đem lại vinh quang cho quyền anh nước Anh AFP

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì Fury tự khiến mình mất đi tất cả với những vụ bê bối bên ngoài sàn đấu, sử dụng ma túy và nhất là tăng cân đến mức béo phì. Tháng 10.2016, cũng vì không đáp ứng các tiêu chí kiểm tra doping và thoái thác thượng đài để bảo vệ các ngôi vô địch như quy định, Fury bị tước hết các đai vô địch, bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn cho đến khi nào cai nghiện thành công và tìm lại vóc dáng của một võ sĩ thực thụ thì mới được cấp phép hành nghề trở lại

Sau 2 năm, Fury từ đầu năm 2018 đã trở lại tập luyện cật lực cùng với các võ sĩ Billy Joe Saunders và Hughie Fury, nên đã nộp đơn xin cấp phép thi đấu trở lại.

Báo chí Anh cho biết, Fury rất tự tin sẽ thượng đài ngay trong tháng 4 tới và đòi thách đấu ngay với Joshua (đang giữ 2 đai WBA và IBF).

Thế nhưng, dù võ sĩ Joshua rất muốn đấu ngay với Fury để chứng minh mình mới là võ sĩ số 1 của nước Anh, nhưng do đã lên lịch trước đấu với võ sĩ Joseph Parker (người New Zealand) vào ngày 31.3 để hợp nhất thêm đai vô địch WBO, nên đã hẹn lại Fury vào mùa hè này với thời gian và địa điểm đang thương lượng.

Anthony Joshua và Tyson Fury thượng đài vào mùa hè

Sau 2 năm, Fury từ đầu năm 2018 đã trở lại tập luyện cật lực AFP

Trận Joshua đấu với Fury được báo chí Anh nhận định “thực sự gây nhiều sự kích thích” cho người hâm mộ quyền anh xứ sương mù, là “một trận đại chiến toàn Anh” cực kỳ đáng chờ đợi.

Hiện mọi xúc tiến cho trận đấu gần như ngã ngũ chỉ còn chờ xác nhận thời gian và địa điểm, giữa lúc tỉ lệ “ăn chia” lợi nhuận trận đấu đã đạt thỏa thuận với Joshua nhận 60% còn Fury 40%.

Joshua hiện 28 tuổi, có thành tích bất bại 20 trận (đều thắng bằng knock-out), trong khi Fury, 29 tuổi, trước khi gặp sự cố ngừng thi đấu đến nay, cũng có thành tích bất bại 24 trận (17 thắng knock-out), và hòa 1.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)