Apple cải tổ toàn diện dịch vụ bản đồ Apple Maps

01/07/2018 - 14:22

Apple có kế hoạch đại tu toàn bộ dữ liệu bản đồ số của Apple Maps vào năm sau, nơi các dữ liệu do chính công ty thu thập sẽ được áp dụng.

Giao diện Apple Maps trước (trái) và sau khi đại tu

Theo Pocket-lint, Apple đã ra mắt dịch vụ lập bản đồ riêng Apple Maps cách đây 6 năm nhằm thay thế Google Maps để trở thành dịch vụ lập bản đồ mặc định trên các thiết bị của mình. Tuy nhiên nó ngay lập tức nhận nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng do những sai sót trong điều hướng và nhiều hơn nữa. Mặc dù đã được cải thiện qua nhiều năm nhưng nhiều chủ sở hữu thiết bị Apple vẫn xem Google Maps là dịch vụ lập bản đồ ưa thích của mình.

Để thay đổi thói quen này, Apple hy vọng dữ liệu bản đồ mới mà công ty đại tu cho Apple Maps vào năm sau sẽ thực sự thu hút khách hàng. Dữ liệu này sẽ bắt đầu được triển khai trong những tuần tới cho những người đã đăng ký bản iOS 12 beta, nhưng giới hạn trước mắt chỉ mới được triển khai tại Mỹ.

Lãnh đạo mảng dịch vụ của Apple Eddy Cue nói với TechCrunch rằng tất cả các bang tại Mỹ sẽ nhận được bản đồ mới “từng phần” trong năm tới. Ông cho biết Apple đã đầu tư rất lớn vào việc đưa bản đồ riêng lên iOS và sẽ bỏ tất cả dữ liệu lập bản đồ của bên thứ ba về sau. Dữ liệu của Apple Maps sẽ được lấy từ camera thu thập bởi những chiếc xe tải cũng như người dùng iOS ẩn danh.

Apple đang cạnh tranh trực tiếp với Google, sử dụng các kỹ thuật thu thập dữ liệu tương tự để cung cấp thông tin cập nhật về tuyến đường và giao thông. Kế hoạch của Apple đã được thực hiện trong bốn năm qua với việc bổ sung màu xanh cho các khu vực công viên và rừng, chi tiết hơn cho đường thủy và sự khác biệt rõ ràng hơn giữa đường phố và đường cao tốc.

Theo Thanh Niên Online