Apple cảnh báo iPhone 11 thay màn hình không chính hãng sẽ mất cảm ứng

27/09/2019 - 14:51

Apple cảnh báo khách hàng không nên sửa chữa hoặc thay thế màn hình bởi các công ty bên thứ ba có thể dẫn đến những sự cố tiềm ẩn như mất một số tính năng nhất định, độ sáng và các chức năng cảm ứng.

Apple cho biết người dùng thay thế màn hình iPhone 11 của các bên thứ ba sẽ nhận được một danh sách dài các cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn đối với điện thoại.

Trong một tài liệu hỗ trợ cho điện thoại mới phát hành, Apple cảnh báo khách hàng không nên sửa chữa hoặc thay thế màn hình bởi các công ty bên thứ ba có thể dẫn đến những sự cố tiềm ẩn như mất một số tính năng nhất định, độ sáng và các chức năng màn hình cảm ứng.

iPhone 11. (Nguồn: TechRadar)

Để nhấn mạnh vấn đề, Apple cho biết những khách hàng quyết định sửa chữa điện thoại của họ bởi một kỹ thuật viên không được chứng nhận sẽ liên tục nhận được những nhắc nhở cảnh báo trên điện thoại.

"Bạn sẽ thấy một thông báo trên màn hình khóa trong 4 ngày đầu tiên bạn sử dụng thiết bị của mình và trong ứng dụng Cài đặt trong 15 ngày. Sau khoảng thời gian đó, bạn có thể tìm thấy các thông báo này bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Giới thiệu," tài liệu của Apple cho biết.

Apple canh bao iPhone 11 thay man hinh khong chinh hang se mat cam ung hinh anh 1

Một cảnh báo về việc dùng màn hình không chính hãng sẽ xuất hiện trên iPhone. (Nguồn: Apple)

Tháng trước, Apple đã mở rộng một chương trình sửa chữa, cung cấp cho các cửa hàng sửa chữa điện thoại độc lập bên thứ ba 'các bộ phận, công cụ, đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán chính hãng giống như nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.'

Kỹ thuật viên của các cửa hàng này phải nhận được chứng nhận của Apple, để có thể tham gia chương trình.

Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ giới hạn cho những chiếc iPhone không còn bảo hành, nghĩa là các sản phẩm mới hơn của Apple vẫn sẽ phải được gửi lại cho hãng để sửa chữa.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)