Apple có thể tung ra mẫu iPhone chạy mạng 5G đầu tiên vào năm 2020

05/11/2018 - 19:39

Theo trang Fast Company, Apple có kế hoạch sẽ phát hành mẫu iPhone chạy mạng 5G vào năm 2020.

Hiện nay, nhiều nhà mạng không dây đang chuẩn bị cho chuẩn kết nối 5G, thế hệ tiếp theo của mạng di động hứa hẹn mang lại tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với các chuẩn mạng dữ liệu di động đang hoạt động. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: sasknewsnow.com)

Các nhà sản xuất thiết bị phần cứng cũng đang sẵn sàng, với một số kế hoạch đã chuyển động để cho ra những thiết bị tận dụng lợi thế của mạng 5G và một trong số đó là Apple.

Cũng theo Fast Company, Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đã cấp phép cho Apple thử nghiệm với công nghệ 5G năm ngoái, đặt nền tảng cho một chiếc điện thoại 5G tương lai. 

Fast Company trích dẫn “nguồn thạo tin về kế hoạch của Apple,”cho biết mẫu iPhone 5G sẽ được phát hành vào năm 2020, sử dụng chip modem 8161 5G của Intel.

Hiện mẫu máy này vẫn còn một số vấn đề kỹ thuật xung quanh tản nhiệt cần phải được giải quyết. Apple cũng được cho là đang đàm phán với MediaTek để cung cấp chip như một “Kế hoạch B.”

Apple hiện đang sử dụng Intel cho các modem trong dòng sản phẩm điện thoại 2018 của mình, nhưng theo Fast Company, iPhone 2020 sẽ không sử dụng chip Bluetooth và Wi-Fi của Intel vì Apple có thể tự phát triển các con chip này./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)