Apple làm mới MacBook Pro với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9

23/05/2019 - 09:28

Apple vừa thông báo đang làm mới dòng MacBook Pro của mình, trong đó bản cập nhật lớn đáng chú ý nhất sẽ đến với phiên bản 15 inch.


MacBook Pro 15 inch mới được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ mới nhất. ẢNH: AFP

Theo Neowin, MacBook Pro 15 inch đi kèm bộ xử lý Intel Core H-series thế hệ thứ 9, lên đến Core i9, biến nó trở thành máy tính xách tay Mac đầu tiên đi kèm bộ xử lý 8 lõi của Apple. Đại diện Apple cho biết, phiên bản mới của MacBook Pro được thiết kế hướng đến đối tượng là người dùng sinh viên, các nhà phát triển ứng dụng hoặc biên tập video chuyên nghiệp.

Với bộ xử lý 8 lõi, hiệu suất hoạt động của máy tăng lên đáng kể, cùng với màn hình Retina tuyệt đẹp, bộ nhớ lưu trữ nhanh, thời lượng pin cả ngày và chạy macOS, MacBook Pro tiếp tục được xem là máy tính xách tay chuyên nghiệp tốt nhất thế giới hiện nay.

Trong khi đó, mẫu MacBook Pro 13 inch với Touch Bar vẫn chỉ đi kèm bộ xử lý thế hệ thứ 8, mà nguyên nhân vì dòng U thế hệ tiếp theo của Intel chưa được ra mắt. Mặc dù vậy, Apple nói rằng các sản phẩm mới của phiên bản 13 inch sử dụng CPU mới nhanh hơn, nhưng vẫn sử dụng đồ họa tích hợp Iris Plus.

Ngoài ra, các mẫu máy tính xách tay mới vẫn giữ thiết kế không có nhiều thay đổi. Chúng cung cấp màn hình Retina với độ sáng 500 nit, Touch ID, loa âm thanh nổi, bàn di chuột Force Touch lớn và cổng Thunderbolt 3. Apple cũng tự hào trang bị cho nó ổ SSD siêu nhanh và chip bảo mật Apple T2 để bảo mật tốt hơn.

Phiên bản MacBook Pro 13 inch với Touch Bar sẽ có giá khởi điểm 1.799 USD, trong khi MacBook Pro 15 inch là 2.399 USD.

Phiên bản không Touch Bar của mẫu 13 inch vẫn đang sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 7 và không nhận được bản nâng cấp.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)