Apple muốn iPhone có công nghệ loa màn hình tương tự LG G8

02/03/2019 - 18:44

Bằng sáng chế mới do Apple đăng ký cho thấy iPhone tương lai (có thể là iPhone 11), sẽ được trang bị loa màn hình thay vì loa thoại thông thường.

Apple đang theo đuổi công nghệ phát âm thanh trực tiếp bằng màn hình như LG đã có ẢNH: TECHRADAR

Công nghệ loa màn hình sử dụng những rung động trực tiếp từ màn hình để khếch đại âm thanh. LG đã dùng công nghệ này trên các sản phẩm tivi của họ trước khi áp dụng lên các máy LG ThinQ.

Theo Techradar, thông tin từ các bằng sáng chế mà Apple vừa đăng ký ám chỉ họ đang muốn sử dụng các vi xử lý và công nghệ khác nhau để biến màn hình trở thành bộ phận phát âm thanh. Dẫu vậy, dường như họ đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Bằng sáng chế liên quan công nghệ loa màn hình của Apple ẢNH: TECHRADAR

Bằng sáng chế chỉ mô tả chủ yếu về màn hình chứ chưa phải cả thiết bị nên chưa rõ liệu Apple sẽ trang bị thêm loa phụ trên thiết bị hay chỉ dùng duy nhất loa màn hình. Thêm vào đó, bằng sáng chế cung cấp thêm chứng cứ thể hiện Apple đang phát triển thiết bị màn hình gập với thông tin mô tả một thiết bị với bản lề tự gia tăng nhiệt độ và chốt ngăn giúp giảm nhiệt độ nhằm đảm bảo màn hình gập không bị hỏng.

Theo truyền thống, Apple luôn kín tiếng khi được hỏi về các bằng sáng chế trước khi chính thức công bố sản phẩm mới. Nếu không muốn thua các đối thủ như Samsung hay Huawei, Apple phải đuổi kịp họ bằng việc mang đến những tính năng đột phá trên iPhone và iPad mới và màn hình gập chắc chắn phải là một trong số đó.

Theo Thanh Niên