Apple sẽ ra mắt MacBook 5G vào nửa cuối năm sau

03/08/2019 - 19:37

Song song với việc giới thiệu iPhone 5G, Apple cũng có thể ra mắt MacBook hỗ trợ 5G

Lenovo, HP và Dell sẽ là những nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu những chiếc máy tính xách tay 5G vào cuối năm nay. Apple chắc chắn không chịu đứng ngoài cuộc khi DigiTimes mới đây đã cho biết họ sẽ trình làng MacBook hỗ trợ kết nối di động tốc độ cao 5G vào nửa cuối năm 2020.

Ngoài ra, DigiTimes còn cho biết thêm Apple hiện đã hoàn thiện thiết kế của những chiếc MacBook 5G, và dù tham gia vào thị trường này muộn hơn nhưng bộ thu phát sóng của “Táo khuyết” cung cấp hiệu suất cũng như có tốc độ truyền cao hơn so với thiết kế của các đối thủ khác, không loại trừ khả năng nó sẽ chạy chip ARM.

Cụ thể, Apple được cho là sẽ đạt được hiệu suất 5G tốt hơn trong các mẫu MacBook của mình thông qua việc sử dụng thiết kế ăng-ten gốm, có giá gấp 6 lần so với ăng ten kim loại thông thường nhưng mang lại hiệu quả truyền và thu gấp đôi. Ngoài ra, một lý do khác khiến MacBook 5G sẽ có giá cao là do khung máy bằng kim loại sẽ che chắn tín hiệu 5G, có nghĩa là chiếc laptop của Apple sẽ cần 13 đến 15 ăng-ten, trong khi các smartphone 5G chỉ sử dụng 11 ăng-ten.

Đừng quên rằng cuối năm nay Apple còn được cho là sẽ ra mắt MacBook Pro 16 inch, nhưng khả năng chiếc laptop này có kết nối 5G là khá thấp vì tính di động của nó không như MacBook 12 inch hay MacBook Air.

Theo Nghe Nhìn Việt Nam